Trong tỉnh

Quảng Xương, Thanh Hóa: Nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật thể hiện Chính quyền không công bằng

Môt loạt các công trình xây dựng vi phạm đã đang và có nhiều biểu hiện tiếp tục mọc lên trên địa bàn Huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) nhưng chưa bị xử lý, thể hiện cách quản lý quan liêu, lỏng lẻo, thiếu minh bạch của các cấp chính quyền.

Chính quyền hành xử không công bằng?

Vụ cưỡng chế rầm rộ khi chưa có kết quả trả lời đơn thư đối với hộ gia đình nhà ông Lê Văn Thịnh đã dấy lên sự bức xúc trong công luận khi một loạt các công trình “khủng” được xây dựng không phép, trên đất rừng phòng hộ, đất lâm nghiệp…có nhiều dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng hơn nhưng không được xử lý.

Công luận cho rằng Chính quyền Huyện Quảng Xương đã hành xử không công bằng hoặc có sự bao che!

Một số hình ảnh các công trình xây dựng vi phạm trên địa bàn Huyện Quảng Xương

Nhà nghỉ An phúc xây không phép trong vùng quy hoạch thuộc thôn Hổng Phong xã Tiên Trang

Biệt thự của ông Nguyễn Trọng Lượng xây trái phép trong vùng quy hoạch không có sổ đỏ và không có giấy phép xây dựng thuộc thôn tiên phong xã tiên trang


Nhà nghỉ đồng sen ông Hải Giám đốc cty Soto cho xây trên đất rừng phòng hộ thuộc thôn Hổng Phong xã Tiên Trang không có giấy phép xây dựng.


Cưỡng chế

Ngày 22/08/2023 UBND huyện Quảng Xương phối hợp cùng các cơ quan ban ngành đã tiến hành biện pháp cưỡng chế, công trình xây dựng không phép của hộ gia đình ông Lê Văn Thịnh.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Thịnh - chủ công trình bị cưỡng chế cho biết, “Trước khi xây dựng, gia đình tôi nhận thấy có rất nhiều công trình trong làng, xã có cùng nguồn gốc đất như vậy, đã và đang xây dựng cũng không hề có giấy phép nhưng đâu có bị chính quyền can thiệp, vì vậy gia đình tôi cũng cho xây dựng thì lại bị chính quyền xử phạt và cưỡng chế. Như vậy thử hỏi công bằng của pháp luật ở đâu? Nếu các công trình khác có chung tình trạng cũng bị xử phạt và tháo dỡ thì gia đình tôi hoàn toàn tự nguyện chấp hành”

Nhà của ông Thịnh bị cưỡng chế

Trước đó, tại quyết định 1854/QĐ-UBND đại diện UBND huyện Quảng Xương đã xác nhận qua xác minh nhận thấy có một số hộ dân đã và đang xây dựng công trình không phép giống gia đình ông Thịnh, UBND huyện đã giao các phòng ban chuyên môn kiểm tra, rà soát xử lý theo quy định nhưng có vẻ đến nay việc xử lý các hộ này mới chỉ nằm trên giấy tờ và khẩu hiệu; duy chỉ có nhà ông Lê Văn Thịnh bị cưỡng chế triệt để khiến dư luận không khỏi thắc mắc về tính công bằng trong thực thi pháp luật?

Cũng bởi công trình đồ sộ đã hoàn thành khang trang, cho nên buổi cưỡng chế đã phải huy động nhiều cơ quan ban ngành, với lực lượng đông đảo, cùng với sự quan tâm của người dân địa phương đến xem đã tạo nên một bầu không khí hết sức căng thẳng và ồn ào, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương, vốn dĩ rất bình yên tại một vùng quê còn khó khăn như xã Quảng Thạch từ trước tới nay.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: tamnhin.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok