Xã hội

Quảng Nam: Người dân điêu đứng vì cá, vịt chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối

Cả trăm con vịt, nhiều loại cá khác nhau chết dày đặc kéo dài 5km dọc con khe Dốc Đỏ (thuộc thôn An Chánh, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) và bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng vây quanh khiến người dân điêu đứng.

Theo phản ánh của người dân, từ chiều tối ngày 19/6) nguồn nước bắt đầu chuyển màu đục ngầu và bốc mùi hôi thối. Đến rạng sáng 20/6 thì cả trăm con vịt tự dưng ngất ngư rồi lăn ra chết.

Người dân điêu đứng trước hiện trượng cả trăm con vịt bất ngờ lăn đùng ra chết - Ảnh: Mai Quang.

Xác vịt chết được thu gom lên bờ - Ảnh: Mai Quang.

Ngoài vịt, các loài cá như: rô phi, trắm, bống… cũng chết nổi trắng mặt nước khe Dốc Đỏ và trôi dạt vào 2 bên bờ.

Cá chết nổi lềnh bềnh trên khe Dốc Đỏ - Ảnh: Mai Quang.

“Riêng gia đình tôi, số vịt chết đã lên đến 50 con, hàng chục con đang ngất ngư nằm la liệt. Các hộ chăn nuôi gần đó cũng đang điêu đứng vì vịt chết hàng loạt khiến ai nấy như ngồi trên đống lửa”, ông Hồ Minh Hoàng - một chủ nuôi vịt dọc con khe, lo lắng giãi bày.

Người dân vớt xác cá chết - Ảnh: Mai Quang.

Đứng bần thần bên chòi trông vịt, ông Võ Minh Ánh buồn rầu chia sẻ: “Cách đây hai tháng, tình trạng này cũng xảy ra một lần. Bây giờ người dân chúng tôi như đứng trên đống lửa, nếu xuất chuồng thì người ta không nhận vì vịt còn non. Vay ngân hàng cả trăm triệu đồng, gia đình đã đổ hết vào đàn vịt lần này và chỉ còn vài ngày nữa là bán cho thương lái thì vịt lăn đùng ra chết. Nếu cứ cái đà này, không biết lứa vịt này có gỡ gạc được vốn hay không”.

Trao đổi với Khám Phá, ông Trương Văn Huấn - phó trưởng Phòng Tài nguyên - môi trường huyện Đại Lộc - cho biết ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, phòng đã cử cán bộ xuống lấy mẫu nước đem đi xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Tác giả: Mai Quang – Thanh Thảo

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

  Từ khóa: chết hàng loạt , vịt , , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok