Xã hội

Quảng Nam: Còn nhiều khó khăn trong cuộc chiến chống sâm Ngọc Linh giả

Mới đây, Bộ KH&CN đã có buổi làm việc, hỗ trợ Quảng Nam về vấn đề tình trạng sâm Ngọc Linh giả vẫn còn tràn ngập trên thị trường.

Mới đây, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Đoàn công tác Bộ KH&CN đã có buổi làm việc, trao đổi với UBND tỉnh Quảng Nam về thực trạng sâm Ngọc Linh giả trên thị trường.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Như Quỳnh, Phó Chánh thanh tra, Bộ KH&CN đã có những trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Sở KH&CN tỉnh và các đơn vị có liên quan, bàn về các biện pháp, chế tài xử phạt cũng như hướng đi bền vững để sâm Ngọc Linh tiếp cận rộng rãi với mọi người.

Thời gian vừa qua, tỉnh Quảng Nam cũng đã có nhiều biện pháp tăng cường trong quản lí sâm Ngọc Linh, tuy nhiên do sản phẩm này vẫn đang trên đường xây dựng thị trường nên gặp không ít khó khăn.

Bộ KH&CN vào cuộc giúp "thủ phủ" sâm Ngọc Linh tìm cách bảo vệ sâm thật


Tỉnh Quảng Nam cũng kiến nghị Bộ KH&CN sớm hỗ trợ các chương trình quản lí, mở rộng vùng chỉ dẫn địa lí hay tăng cường xử phạt các trường hợp gian lận thương mại, làm nhái, làm giả sâm Ngọc Linh.

Sau buổi làm việc, phía Bộ KH&CN sẽ có báo cáo với lãnh đạo cấp trên, mạnh tay vào cuộc với tình trạng sâm Ngọc Linh giả, tìm hướng phát triển bền vững cho loại thảo dược quý hiếm này.

Tác giả: Hòa Bình

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok