Thể thao

Quang Hải ghi bàn thắng đầu tiên ở Pháp, giúp Pau FC thoát thua

Tiền vệ Quang Hải ghi bàn thắng đầu tiên cho Pau FC tại Ligue sau khi chuyển đến thi đấu từ hồi tháng 6/2022, qua đó trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên lập công ở một giải đấu chuyên nghiệp châu Âu.

Quang Hải ghi bàn thắng đầu tiên cho Pau FC tại Ligue 2 sau 8 trận đấu. (Ảnh: Pau FC)


Sau 228 phút thi đấu tại Ligue 2, Quang Hải đã ghi bàn thắng đầu tiên khi đội nhà Pau FC tiếp đón Rodez ở vòng 11 Ligue 1 vào tối qua (8/10).

Ở trận đấu này, Quang Hải vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 78 thay cho tiền đạo chủ lực và thi đấu ở vị trí hộ công. Tới phút 86, tiền vệ mang áo số 19 ghi bàn với cú sút quyết đoán trong tư thế đối mặt thủ môn.

Trong tình huống ghi bàn, Quang Hải thoát xuống sau lưng hàng phòng ngự đối phương để đón đường chuyền chọc khe xuyên tuyến từ đồng đội. Dù đứng rất thấp dưới hàng phòng ngự đối thủ, song tiền vệ này không việt vị. Bởi, còn một cầu thủ đối phương đang bị đau, nằm dưới điểm chạm bóng của Quang Hải.

Trước đó, cầu thủ của Rodez bị đau sau một pha va chạm nhưng trọng tài không xác định cầu thủ Pau FC có lỗi nên cho trận đấu tiếp tục. Thế nên, Quang Hải tận dụng tốt cơ hội này để lẻn xuống, tiếp bóng trong tư thế không việt vị, hoàn toàn trống trải và đối mặt thủ môn.

Sau khi ghi bàn, Quang Hải giơ biểu tượng trái tim về phía cổ động viên đội nhà kèm nụ cười tươi. Pha lập công đầu tiên cho Pau FC ở Ligue 2 mang ý nghĩa lớn với tiền vệ Quang Hải trong lần đầu tiên xuất ngoại thi đấu.

Hải “con” trở thành cầu thủ gốc Việt đầu tiên ghi bàn ở một giải đấu chuyên nghiệp tại châu Âu sau 8 trận đấu góp mặt.

Riêng ở trận đấu vừa khép lại, cú sút của Quang Hải giúp đội nhà Pau FC gỡ hòa 2-2 và giữ được 1 điểm quan trọng trong cuộc đua trụ hạng. Hiện tại, đội bóng này đứng thứ 16 trong tổng số 20 câu lạc bộ tại Ligue 2./.

Tác giả: Hiển Nguyễn

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok