Trong tỉnh

Quan Hóa (Thanh Hóa): Người dân liều mình đi trên cầu treo xuống cấp

Được đầu tư xây dựng từ năm 2007 nhưng đến nay cầu treo tại bản Chiềng, xã Phú Sơn, huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) đã xuống cấp, hàng ngày, người dân phải liều mình đi trên cầu treo này.

Cầu treo bản Chiềng, xã Phú Sơn, huyện Quan Hóa đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cầu treo bản Chiềng, xã Phú Sơn, huyện Quan Hóa được đầu tư và đi vào sử dụng khoảng năm 2007, nhưng sau một thời gian sử dụng lũ lụt đã làm cầu hư hỏng và xê dịch cầu về phía hạ lưu, chính quyền địa phương đã khắc phục sửa chữa lại. Tuy nhiên, sau nhiều năm sử dụng đến nay cầu treo đã xuống cấp, chính quyền địa phương đã phải cắm biển thông báo, hạn chế các phương tiện qua lại, đặc biệt là các phương tiện có trọng tải nặng.

Cầu treo bản Chiềng bắc qua sông Mã có chiều rộng khoảng 3m, chiều dài khoảng 120m là con đường ngắn nhất giúp khoảng hơn hai nghìn người dân xã Phú Sơn và 2 bản của xã Phú Thanh đi ra Quốc lộ 15A gần nhất.

Theo đại diện UBND xã Phú Sơn cho biết: Xã đã có rất nhiều ý kiến, kể cả tiếp xúc cử tri đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện và văn bản gửi huyện, tỉnh nhưng đến nay chỉ xã mới nhận được hướng sửa chữa khắc phục tạm thời, còn xây mới thì chưa có hướng… mong muốn nhất của toàn xã nếu mà được thì các ngành, các cấp nên ưu tiên hàng đầu bởi vì liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nếu mà không có cầu thì xã sẽ không phát triển như xã khác được.

Dưới đây mà một số hình ảnh phóng viên Báo điện tử Xây dựng ghi nhận được.

Hàng ngày có hàng người dân đang phải liều mình đi qua cây cầu treo xuống cấp.

Cầu treo bản Chiềng có chiều rộng khoảng 3m, chiều dài khoảng 120m được đầu tư xây dựng từ khoảng năm 2007.

Nhiều vị trí gỗ đã mục nát, tạo ra những lỗ trống rộng trên mặt cầu.

Các bu lông trụ cầu đang bị hoen gỉ.

Cách phía cầu treo xuống cấp khoảng 100 về phía thượng lưu là cây cầu bê tông đang xây dựng dở dang.

Hai trụ cầu bê tông được đổ dở thì bị bỏ lại nhiều năm nay.


Tác giả: Thảo Chi

Nguồn tin: baoxaydung.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok