Thể thao

Qatar bị tố hối lộ 8 cầu thủ Ecuador để thắng trận khai mạc

Tờ Marca đưa tin, Qatar bị tố hối lộ 8 cầu thủ Ecuador số tiền 7,4 triệu USD để họ bán độ trận khai mạc World Cup.

Qatar đã gây tranh cãi ngay từ khi giành quyền đăng cai FIFA World Cup 2022 bởi thời tiết khắc nghiệt, hạ tầng hạn chế. Nhưng quốc gia vùng Vịnh này đã giải quyết mọi vấn đề bằng một số tiền khổng lồ để xây dựng và cải toạn cơ sở hạ tầng để tạo ra một kì World Cup đặc biệt nhất trong lịch sử.

Tuy nhiên, vốn là một quốc gia Hồi giáo, thế nên Qatar đã đưa ra nhiều quy định có phần khắt khe và tạo ra tranh cãi lớn. Trong những tuần gần đây, ngày càng có nhiều báo cáo cho thấy sự vi phạm nhân quyền và sự thiếu bảo đảm mà họ có để đối phó với một sự kiện quy tụ nhiều nền văn hóa từ khắp nơi trên thế giới.

Thậm chí, giờ đây đội chủ nhà của World Cup 2022 đang phải đối mặt với những cáo buộc nghiêm trọng ngay trước thềm khai mạc giải đấu. Theo tiết lộ từ ông Amjad Taha - giám đốc trung tâm khoa học và nghiên cứu các vấn đề ở khu vực Trung Đông. Ông cho rằng Qatar đã hối lộ 8 cầu thủ Ecuador số tiền 7,4 triệu USD để họ bán độ trận khai mạc World Cup. Qatar mong muốn đại diện Nam Mỹ sẽ để thua trận mở đầu giải đấu với tỷ số 0-1 bằng pha lập công diễn ra ở trong hiệp hai.

Vẫn chưa thể xác thực rõ ràng tính chính xác của thông tin này song chắc chắn việc nước chủ nhà Qatar bị tố hối lộ ngay trước thềm trận đấu mở màn World Cup 2022 quả thực là điều khiến không ít người cảm thấy bị sốc nặng. Trước đó, Qatar đã bị tố hối lộ FIFA để đăng cai World Cup 2022. Bản thân cựu Chủ tịch FIFA – ông Sepp Blatter, thừa nhận việc trao quyền đăng cai tổ chức World Cup 2022 cho Qatar là một sai lầm lớn.

Theo kết quả bốc thăm, Qatar nằm ở bảng đấu có Ecuador, Senegal và Hà Lan. Đây đều là những đối thủ mạnh hơn đội chủ nhà rất nhiều.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: World Cup. , Ecuador , Qatar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok