|
Porsche sẽ không ra mắt một chiếc 911 chạy hoàn toàn bằng điện trong thập kỷ này nhưng một chiếc xe hybrid đã có mặt. GTS mới sẽ có mặt trước cuối năm với tư cách là phiên bản điện hóa đầu tiên của chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng của Zuffenhausen. Nếu bạn muốn có thêm sức mạnh, Turbo sẽ theo sau vào năm sau. Kỷ niệm 50 năm thành lập vào năm 2024, 911 Turbo cũng sẽ trở thành một chiếc xe hybrid.
Phó Tổng giám đốc điều hành kiêm Giám đốc tài chính của Porsche là Lutz Meschke trả lời các nhà báo rằng phiên bản Turbo-branded của 911 thế hệ 992.2 nâng cấp sẽ đi vào sản xuất vào nửa cuối năm 2025.
Ông cũng cho biết xe sẽ được trang bị "các cell pin Varta". Varta là công ty Đức cung cấp pin 1,9 kWh cho hệ thống truyền động hybrid của GTS – và là một doanh nghiệp mà Porsche đã cứu khỏi thảm họa tài chính bằng khoản tiền mặt 60 triệu euro (65 triệu USD) vào tháng 8.
GTS 2025 không phải là PHEV (Plug-in Hybrid – xe hybrid sạc điện), không thể chạy chỉ bằng năng lượng điện và cắt giảm lượng khí thải CO2 chỉ một vài g/km. Nhưng nó cũng cung cấp công suất tăng 54 mã lực (54 PS) thông qua động cơ được giấu bên trong hộp số ly hợp kép tám cấp bắt buộc và cung cấp năng lượng cho bộ tăng áp điện giúp giảm thời gian giữa khi đạp chân phải và đạt mô-men xoắn cực đại từ 2 giây xuống chỉ còn nửa giây.
Porsche đã đưa ra động cơ phẳng sáu xi-lanh 3,6 lít mới cho GTS 2025 sử dụng một bộ tăng áp lớn (vì độ trễ không còn là vấn đề nữa) và tạo ra tổng công suất hệ thống là 532 mã lực (540 PS) và mô-men xoắn cực đại 449 lb-ft (609 Nm).
Động cơ 911 GTS 3.6 2025 |
Điều đó đưa GTS đến rất gần với 911 Turbo, mẫu xe không thay đổi trong năm 2025 và tạo ra công suất 572 mã lực (580 PS) hoặc 640 mã lực (650 PS) dưới dạng Turbo S. Intel cho rằng Turbo 2026 sẽ có phiên bản mạnh mẽ hơn của hệ truyền động GTS và có thể chắc chắn rằng ngay cả Turbo cơ bản cũng sẽ tạo ra công suất hơn 600 mã lực (608 PS).
Meschke cũng tiết lộ trong cuộc gọi với các phóng viên rằng Carrera S sẽ đi vào sản xuất vào nửa đầu năm 2025. Giống như phiên bản Carrera cơ bản ra mắt cùng với GTS vào tháng 5, Carrera S không có bất kỳ công nghệ hybrid nào và không có bất kỳ thay đổi công nghệ đáng kể nào.
|
Carrera chỉ tăng công suất một chút từ 379 mã lực (385 PS) lên 388 mã lực (394 PS) nhờ cặp tăng áp cỡ lớn thừa hưởng từ GTS cũ, còn S, sản sinh công suất 443 mã lực (450 PS) trước khi bị khai tử vào cuối năm sản xuất 2024, dự kiến sẽ sản sinh công suất khoảng 454 mã lực (460 PS) vào năm 2026.
Tác giả: Anh Nguyễn
Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn