Xe

“Phượt” xe tay ga Peugeot 70 triệu từ Pháp đến Việt Nam

Hơn 3 tháng rong ruổi trên hai chiếc Peugeot Django 125cc xuyên châu Âu và châu Á, 2 phượt thủ người Pháp đã chính thức đặt chân đến Hà Nội.

Suốt hơn 3 tháng rong ruổi trên hai chiếc xe tay ga Peugeot Django 125cc xuyên châu Âu và châu Á với tổng cộng hơn 12.000km, hai anh chàng phượt thủ người Pháp đã thực hiện tiếp một chuyến xuyên Việt và dừng chân tại Hà Nội để kết thúc hành trình để đời.

Năm 1956, hai người đàn ông Pháp tên Serge Gracium và Michel Vaslin đã từng thực hiện thành công hành trình huyền thoại từ Sài Gòn tới Paris bằng chiếc xe Peugeot S57. Và 60 năm sau, hai chàng trai người Pháp khác là Samuel Felice (25 tuổi) và Ambroise Prince (29 tuổi) - đã viết tiếp lịch sử, thực hiện thành công hành trình Paris tới TP HCM.

"Chúng tôi đã luôn muốn thực hiện một hành trình đáng nhớ trong cuộc đời và câu chuyện 60 năm trước về chuyến đi từ Sài Gòn tới Paris đã truyền cảm hứng cho chúng tôi. Bởi vậy chúng tôi quyết định chạy xuyên một phần lục địa bằng xe máy.", Samuel (bìa phải) chia sẻ.

Để có thể thực hiện được hành trình này, hai chàng "phượt thủ" đã trình bày ý tưởng của mình với nhà sản xuất Peugeot Scooters vào tháng 1/2016 và được hãng xe này chấp nhận. Theo Samuel Felice cho biết - đây là một cách tuyệt vời nhất trong cuộc đời để trải nghiệm thiên nhiên, cảnh trí,văn hoá và con người ở những nơi chúng tôi đi qua.

Đại diện từ tập đoàn Peugeot Motorcycles cho biết họ đã lên kế hoạch cực kỳ kỹ lưỡng về hành trình với Samuel và Ambroise, bởi chính hai chàng trai tuổi đôi mươi này đã truyền cảm hứng ngược lại cho hãng xe Pháp.

Đại diện từ tập đoàn Peugeot Motorcycles cho biết họ đã lên kế hoạch cực kỳ kỹ lưỡng về hành trình với Samuel và Ambroise, bởi chính hai chàng trai tuổi đôi mươi này đã truyền cảm hứng ngược lại cho hãng xe Pháp.

Rong ruổi trên chiếc Django 125cc vào khoảng cuối tháng 8/2016, đôi bạn trẻ đã đi qua 50 thành phố lớn của các nước như Đức, Thuỵ Sĩ, Slovenia, Croatia, Bulagari, Ấn Độ, Myanma, Thái Lan,... và Lào trước khi dừng chân ở TP HCM vào ngày 28/10 vừa qua tiếp tục ra Hà Nội.

Với hành trình dài lên đến hơn 12.000km, đây cũng là một dịp để hãng Peugeot thử thách chiếc Django về độ lì và bền bỉ của chiếc xe trên một quãng đường rất dài, thử thách khả năng vận hành của chiếc xe qua những con đường hiểm trở, khó khăn hay ngập nước...

Trên hành trình dài vạn dặm này, Samuel và Ambroise đều dừng chân tại mỗi thành phố để chia sẻ câu chuyện và niềm cảm hứng cũng như kinh nghiệm chạy xe máy đường dài của chính họ cho những tín đồ đam mê "chủ nghĩa xê dịch" trên toàn thế giới biết.

Đại đa số người nghe đều nghĩ rằng hai chàng phượt thủ quá liều lĩnh khi quyết định chạy xe máy vượt quãng đường dài hơn 12.000 km như vậy. Song không thể phủ nhận phải có một ý chí mạnh, cùng niềm đam mê khám phá vùng đất mới rất lớn, hai chàng trai ấy mới có thể hoàn thành trọn vẹn của hành trình vạn dặm ấy.

Với công nghệ phát triển, hành trình dong duổi trên chiếc Peugeot Scooters Django 125cc của 2 chàng trai đã không chỉ còn gói gọn trong những trang giấy. Tại mỗi nơi họ đi qua, những câu chuyện thú vị về văn hóa, con người và cảnh đẹp thiên nhiên được hai người bạn chia sẻ với toàn thế qua câu chuyện, qua hình ảnh và cả mạng xã hội.

Họ cũng cho biết sự khó khăn nhất khi họ gặp phải chủ yếu ở Đông Bắc Ấn Độ, nơi có những dãi núi hùng vĩ và nhiều khu vực rừng rậm nhiệt đới. Tuy nhiên, cuối cùng mọi thứ cũng đã diễn ra suôn sẻ cho đến điểm đích cuối cùng tại Sài Gòn mà không gặp bất cứ vấn đề kỹ thuật nào với chiếc Scooters Django 125cc.

Hai chiếc xe Peugeot Django mà bộ đôi "phượt thủ" này sử dụng được sản xuất tại Pháp có một số khác biệt về phụ kiện bên ngoài so với mẫu xe lắp ráp ở Việt Nam. Peugeot Django 125 sử dụng động cơ 1 xy-lanh, 4 kỳ, phun xăng điện tử, làm mát bằng gió cưỡng bức. Công suất cực đại của xe là 10,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút.

Theo đại diện Peugeot scooter, Django 125cc khi được lắp ráp tại Việt Nam đã được thử nghiệm khả năng lội nước trên đường thực tế và tất cả xe đều hoạt động tốt. Đồng thời xe Peugeot tự tin về độ bền động cơ nên đã cung cấp chế độ bảo hành lên tới 3 năm hoặc 30.000 km.

Tại triển lãm VISM 2016 vừa qua, Peugeot cũng đã công bố đến người tiêu dùng Việt mẫu xe Django 125cc với mức giá 68,5 triệu đồng đối với phiên bản thường và 69,8 triệu với phiên bản đặc biệt. Đây được xem là đối thủ mới của mẫu xe Piaggio Vespa Primavera hoặc Sprint.

Tác giả bài viết: Tuấn Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok