Du lịch

Phượt thủ ăn bọ sống sót qua ngày khi lạc đường

Phượt thủ Anh ăn sống những con bọ và hoa, vùi mình xuống cát trong ba ngày lạc ở Pilbara, Australia trước khi được tìm thấy.

Phượt thủ Anthony Collis, 32 tuổi được tìm thấy trong tình trạng cháy nắng và mất nước tại Pilbara, phía tây bắc Australia. Anh mất tích sau khi cãi nhau với bạn gái Debbie Blomfield, 39 tuổi trên đường đi phượt từ Perth tới Darwin, Telegraph đưa tin ngày 7/8.

Nam du khách được đội cứu hộ dùng trực thăng đưa tới bệnh viện. Ảnh: Telegraph.

Nam du khách cho biết đã ăn bọ, hoa và vùi mình xuống cát để giữ thân nhiệt vào ban đêm trong những ngày lạc đường nơi vắng vẻ. Những kỹ năng sinh tồn này anh học được nhờ theo dõi các chuyến phiêu lưu của nhà thám hiểm Anh, Bear Grylls.

Một video hướng dẫn kỹ năng sinh tồn tại nơi hoang vu của Bear Grylls được đăng trên Youtube.

Ban đầu, đội cứu hộ nghĩ Collis đã chết vì thiết bị phát hiện nhiệt không tìm thấy anh. Nhiều người cho rằng thời điểm đó, có thể nam du khách đang vùi mình dưới cát nên thiết bị không thể phát hiện ra.

Sau ba ngày tìm kiếm, cảnh sát phát hiện Collis nhờ những dấu chân và tiếng gọi yếu ớt, cách khoảng 3 km nơi chiếc xe cặp đôi bỏ lại. Garry Kosovich, đại diện cảnh sát miền Tây, Australia cho biết: "Tôi nghĩ lúc đó anh ấy khá yếu, nhưng thật may chúng tôi đã nghe được tiếng gọi. Anh ấy khát khô cổ nhưng rất vui mừng khi được tìm thấy".

Theo lời khai của cặp đôi, sau quãng đường hơn 4.000 km của chuyến phượt, lúc vượt qua một số vùng hẻo lánh ở Australia, họ xảy ra tranh luận. Cả hai tách nhau ra và đi về hai hướng, bỏ lại chiếc xe duy nhất. Đi bộ khoảng 8 km, Blomfield tìm được tới một trại khai thác than đá và báo về việc bạn trai mất tích. Cảnh sát sẽ tiếp tục điều tra nguyên nhân hai phượt thủ tách ra.

Cảnh sát cũng đưa ra lời khuyên nên dùng một chiếc xe có âm thanh, trang bị đầy đủ điện thoại vệ tinh hoặc đèn dẫn đường nếu du khách muốn trải nghiệm những vùng sâu vùng xa ở miền Tây, Australia.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok