Trong tỉnh

Phường lắp thẻ từ vào thang máy công sở để cán bộ dùng, dân phải đi bộ

Bí thư Đảng ủy phường Đông Thọ, TP.Thanh Hóa lý giải nguyên nhân đơn vị lắp thẻ từ vào thang máy ở công sở, khiến người dân không thể sử dụng được

Gần đây, tại cửa ra vào thang máy công sở phường Đông Thọ, TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa) có dán tờ giấy A4 với dòng chữ “CHÚ Ý: THANG MÁY DÙNG CHO NGƯỜI CÓ THẺ TỪ”.

Điều này có nghĩa là chỉ những người có thẻ từ mới sử dụng được. Cán bộ, công chức Đông Thọ được phát thẻ từ và sử dụng thang máy khi có nhu cầu.

Công sở phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa.

Người dân tới giao dịch, liên hệ công tác không có thẻ từ không thể sử dụng thang máy, buộc phải đi bộ lên xuống.

Nhiều người dân tới công sở phường Đông Thọ liên hệ công việc, giao dịch, không đọc dòng chữ “cảnh báo” này, khi vào thang máy bấm nút chọn tầng không thể di chuyển được.

Chỉ cán bộ, công chức và người có thẻ từ mới sử dụng được thang máy trụ sở phường Đông Thọ.

Nếu người dân từng đi thang máy và có hiểu biết về công nghệ sẽ nhận ra muốn sử dụng thang máy phải có thẻ từ và quay ra đi thang bộ. Một số người khác do chưa từng hoặc ít sử dụng thang máy nên khi cửa thang đóng lại, bị nhốt bên trong mà không thể chọn tầng và di chuyển.

Công sở phường là tài sản của nhà nước, việc đơn vị này lắp thẻ từ để cán bộ, công chức sử dụng dịch vụ thang máy, còn dân phải đi bộ là thể hiện sự phân biệt, không bình đẳng và phản cảm. Nếu lắp thẻ từ để quản lý người ra vào công sở thì phải có bộ phận "thường trực" tại đây để quẹt thẻ, hỗ trợ người dân đi lại.

Sau khi PV phản ánh, tờ giấy dán ở cửa thang máy phường Đông Thọ được thay bằng dòng chữ: “HỆ THỐNG THANG MÁY CHƯA ĐƯỢC BÀN GIAO. ĐỀ NGHỊ TẠM THỜI KHÔNG SỬ DỤNG”.

Theo quan sát của PV, trụ sở phường Đông Thọ là một tòa nhà 3 tầng và 1 tầng hầm, vừa được xây dựng và sử dụng.

Khi PV liên hệ với lãnh đạo phường này để tìm hiểu sự việc thì lập tức từ giấy có dòng chữ “CHÚ Ý: THANG MÁY DÙNG CHO NGƯỜI CÓ THẺ TỪ” được xé đi. Đồng thời, một tờ giấy có dòng chữ “HỆ THỐNG THANG MÁY CHƯA ĐƯỢC BÀN GIAO. ĐỀ NGHỊ TẠM THỜI KHÔNG SỬ DỤNG”.

Một số cán bộ phường Đông Thọ vẫn dùng thẻ từ sử dụng thang máy để đi lại.

Một người dân tới giao dịch, muốn đi thang máy, nhưng không có thẻ từ nên phải quay ra đi thang bộ.

Ông Lê Đại Hành, Bí thư Đảng ủy phường Đông Thọ xác nhận, thông tin phường lắp thẻ từ vào thang máy là đúng sự thật.

Theo ông Hành, trụ sở phường mới được bàn giao kỹ thuật để đưa vào sử dụng, một số hạng mục chưa bàn giao trong đó có thang máy. Hệ thống thang máy này đang trong giai đoạn “chạy thử”.

Phường Đông Thọ có diện tích lớn và gần 30.000 nhân khẩu, mỗi năm được ngân sách phân bổ khoảng 200 triệu đồng chi thường xuyên như các phường khác tại TP.Thanh Hóa. Trụ sở mới được thiết kế hiện đại, có thang máy nên hàng tháng tiêu tốn số tiền điện khá lớn.

Thiết bị quẹt thẻ từ được lắp đặt bên trong thang máy


Đang trong giai đoạn “chạy thử” và để tiết kiệm điện nên địa phương cho lắp thẻ từ vào thang máy để hạn chế đi lại. Chỉ cán bộ, công chức phường có thẻ từ mới sử dụng được.

Bí thư phường Đông Thọ thừa nhận việc lắp thẻ từ ở thang máy công sở để cán bộ sử dụng, dân phải đi bộ là không hợp lý. Phường sẽ tính phương án cho dừng hoạt động của thang máy thay vì lắp thẻ từ như hiện nay nếu không đủ tiền điện chi trả để vận hành.

Tác giả: Phạm Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok