Cuộc sống

Phụ nữ thường lầm tưởng yêu chồng phải làm những điều này, thực tế lại càng khiến đàn ông xa rời vợ

Đôi khi vì mải chăm lo cho chồng con, phụ nữ thường quên đi sức khỏe của chính mình. Khi chồng con ốm, chị em thức ngày đêm chăm lo cơm dẻo canh ngọt phục vụ tận tay.

Khi bước chân vào cuộc sống gia đình, phụ nữ thường muốn xây dựng bản thân theo mẫu hình vợ đảm, chu toàn trong mọi việc từ chăm con, nội trợ lẫn sự nghiệp ngoài xã hội. Nhưng có những khi cố quá khiến chính bản thân chị em áp lực, từ đó dẫn tới hòa khí gia đình không giữ được. Trong khi đó đàn ông chưa chắc đã thích vợ mình quá hoàn hảo tới như thế.

Không để chồng nuôi

Khi yêu mọi thứ đều mộng mơ lãng mạn còn cuộc sống hôn nhân lại hoàn toàn khác. Bởi khi đã chính thức là vợ chồng, đôi bên sẽ có rất nhiều những mối quan hệ ràng buộc cần chung tay chăm sóc cũng như những trách nhiệm trên vai buộc phải làm. Chính những áp lực đó khiến tình yêu của hai người không còn lãng mạn. Vậy nên chị em quá tin vào lời hứa hẹn của đàn ông rằng: "Em cứ ở nhà chăm con, kinh tế đã có anh lo, mọi việc anh sẽ giải quyết" là không nên.

Ảnh minh họa

Thực tế khi hứa hẹn, đàn ông cũng rất thật tâm. Xuất phát điểm anh ấy cũng muốn có thể che chở, bao bọc cho người phụ nữ của mình. Anh cũng mong có thể mang lại cho cô ấy mọi điều tốt nhất nhưng cuộc sống là không thể nói trước. Khi mọi việc suôn sẻ, anh ấy còn có thể kiếm ra tiền nuôi gia đình thì không có vấn đề gì. Ngược lại chẳng may công việc không như ý, khi ấy việc kiếm tiền nuôi vợ, nuôi cả gia đình sẽ là gánh nặng đối với đàn ông. Áp lực đè trên vai càng lớn càng dễ dẫn tới va chạm vợ chồng và bạn sẽ trở thành một nguyên nhân khiến chàng mệt mỏi và là 1 cái cớ để chồng trách móc.

Thay vì đó, chị em có sự nghiệp riêng, ngoài chuyện bếp núc chúng ta có mối quan hệ bên ngoài để xã giao sẽ thấy cuộc sống muôn màu, không hề buồn tẻ. Đặc biệt, tự thân kiếm ra tiền, trong bất cứ hoàn cảnh nào, chị em cũng vẫn luôn đứng thế ngang bằng với chồng, không là cái cớ cho ai trách móc được.

Lãng quên sức khỏe của bản thân

Đôi khi vì mải chăm lo cho chồng con, phụ nữ thường quên đi sức khỏe của chính mình. Khi chồng con ốm, chị em thức ngày đêm chăm lo cơm dẻo canh ngọt phục vụ tận tay. Vậy nhưng tới khi bản thân mình ốm lại vẫn cố gượng dậy làm mọi việc giống như những ngày khỏe. Thậm chí là uống thuốc hạ sốt để cố chăm sóc ngược cho chồng. Trong khi đó lẽ ra người cần được chăm phải là bản thân mình.

Thực tế chị em làm như thế không những khiến bản thân bị thiệt thòi, mất đi quyền lợi được nghỉ ngơi của mình mà còn khiến chồng ích kỷ. Bởi khi vợ ốm vẫn cố làm, đàn ông sẽ chỉ nghĩ rằng vợ vẫn còn đủ sức lo việc và anh ấy không cần quá bận tâm. Dần dần bạn hình thành cho chồng suy nghĩ, vợ dù ốm hay khỏe vẫn phải làm mọi việc. Chàng ốm luôn cần vợ quan tâm còn vợ ốm tự có thể lo cho thân hoặc tự khỏi.

Ôm đồm mọi việc

Ảnh minh họa

Tâm lý chung của phụ nữ Á Đông là lúc nào muốn chu toàn việc nhà cửa, chăm sóc con cái, chăm sóc gia đình hai bên nội ngoại. Dù đã xuất phát điểm là do bản thân thích trở thành người vợ hoàn hảo hoặc có thể muốn trở thành một người phụ nữ độc lập, tự chủ hoàn toàn trong cuộc sống thì ôm hết mọi việc vào mình đều khiến cho cuộc sống bản thân căng thẳng rồi kéo theo áp lực cho người ở bên cạnh.

Thực tế, đúng là đàn ông luôn mong vợ mình là một hậu phương vững chắc cho chồng nhưng không có nghĩa là anh ấy thích bạn đời độc lập hoàn toàn gần như tách rời khỏi chồng như vậy. Bởi hôn nhân là sự gắn kết, tựa lưng giữa 2 vợ chồng. Là đàn ông, chàng muốn mình có thể ghé vai gánh đỡ những việc nặng, những trọng trách lớn trong cuộc sống. Nếu vợ quá độc lập, không cần tới sự che chở giúp đỡ của chồng sẽ khiến chàng cảm thấy mình lép vế thậm chí là cảm giác tự ti, thấy mình kém cỏi trong mắt vợ. Đàn ông đều không thích như thế.

Tác giả: Hải Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok