Cuộc sống

Phụ nữ khôn ngoan không bao giờ bỏ bạn vì chồng con

Họ có thể giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái hơn và làm bờ vai cho bạn dựa vào, để có thể khóc thỏa thuê khi vắng đi bờ vai quen thuộc trong cuộc đời.

Phụ nữ một khi đã lấy chồng thường dành mọi thời gian cho gia đình, đặc biệt là phụ nữ Á Đông. Thế nhưng, một phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ làm vậy, họ sẽ dành thời gian cân bằng giữa việc chăm sóc gia đình và cả bản thân mình nữa. Điều đặc biệt là họ luôn có những người bạn thân bên cạnh để chuyện trò và chia sẻ lúc buồn vui, khổ đau.

Nhiều năm trước, khi đang đi nghỉ mát ở bãi biển cùng gia đình, tôi từng bắt gặp một nhóm phụ nữ lớn tuổi du lịch cùng nhau. Họ ở tầm tuổi ngũ tuần.

Liếc qua, tôi hiểu rằng họ - những người toàn nữ, biết dành khoảng thời gian tuyệt vời ở bên nhau.

phu nu 2 1471331549
Nhìn những thứ họ mang đi, nào bikini, các loại cocktail, túi xách với những cuốn tiểu thuyết lãng mạn, mũ rơm và điểm nổi bật là tiếng cười rộn vang cả bãi biển... Ảnh minh họa.

Nhìn những thứ họ mang đi, gồm bikini, các loại cocktail, túi xách bãi biển với những cuốn tiểu thuyết lãng mạn, mũ rơm, ô dù, và điểm nổi bật là tiếng cười rộn vang cả bãi biển, ai dám bảo họ là phụ nữ đã có con và gia đình.

Tiếng cười, thứ mà nhiều phụ nữ khi đã lập gia đình hiếm khi có được khi ngày nào cũng đầu bù tóc rối với con cái, cơm nước, nhà cửa...

Chiều hôm đó, tôi lại gặp hai người phụ nữ trong số họ ở thang máy. Khi tôi hỏi rằng, “Đi cùng nhau như vậy các chị có thấy vui hay không?” Họ mỉm cười và gật đầu.

Một người phụ nữ lên tiếng: “Chúng tôi đã duy trì những chuyến đi như thế này suốt 20 năm qua và đã trải qua cùng nhau đủ mọi thứ trong cuộc đời: ly hôn, chồng chết, ung thư, thất nghiệp”.

“Đừng bao giờ cắt liên lạc với những người bạn gái của mình, họ là tất cả đấy. Càng già bạn sẽ càng cần họ”, người kia lên tiếng.

Cuộc nói chuyện với họ đã để lại trong tôi một ấn tượng sâu sắc. Dẫu rằng, chưa bao giờ tôi có ý định cắt đứt liên lạc với những người bạn thân từ thời cấp ba hay đại học nhưng tôi chưa từng nghĩ rằng, mình sẽ cần họ khi nhiều tuổi hơn.

Và trung thực mà nói, chỉ những năm gần đây tôi mới dành chút thời gian để trò chuyện với những cô bạn gái. Vài ba năm trước, tôi tất bật với con nhỏ, với chồng và việc nhà nội, nhà ngoại mà bỏ quên đi những người bạn quý giá của mình.

Vào cuối tháng 2, hàng xóm của tôi đã mất chồng trong một vụ tai nạn. Họ là một cặp đôi đẹp, từng là bạn thân từ năm 15 tuổi. Tình yêu của họ vẫn đang mãnh liệt lắm. Thế nhưng, tai ương ập đến bất ngờ, cô ấy đau khổ, gầy đi trông thấy. Đến nhà cô ấy chơi có thể thấy không khí tang thương, đau buồn bao trùm lấy cả ngôi nhà, nơi từng là niềm hạnh phúc nhất trong cuộc đời của cô.

Tuy nhiên, giữa thảm kịch đó, cũng có rất nhiều “tình yêu” an ủi cô ấy. Đó chính là những người bạn gái trong cuộc đời cô, họ đã ở bên làm chỗ dựa cho người phụ nữ bất hạnh ấy.

Những người bạn thân có thể ở bên cạnh khi ta đau khổ. Họ có thể đọc được suy nghĩ, cảm xúc của ta, trực giác lúc đó sẽ giúp bạn nhận ra những gì cần thiết trong cuộc đời mình. Họ - những người bạn gái có thể lắng nghe, cảm thông và an ủi khi bạn buồn. Họ có thể giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái hơn và làm bờ vai cho bạn dựa vào, để có thể khóc thỏa thuê khi vắng đi bờ vai quen thuộc trong cuộc đời.

Thật khó để có thể nuôi dưỡng tình bạn khi bạn đang bận rộn với việc chăm sóc con cái. Bạn có thể cạn kiệt sức lực khi một mình vật lộn với việc nhà, việc chăm sóc con, và đối nội đối ngoại. Nhưng, điều đó không có nghĩa bạn sẽ không còn một chút thời gian để gọi điện hay “chat” qua mạng xã hội với những người bạn thân của mình.

Tình bạn có thể giúp bạn hàn gắn nỗi đau, dắt bạn đi qua thảm kịch và tiến về phía trước. Họ có thể sẵn sàng đến bên khi bạn buồn, đưa ra những lời khuyên, tư vấn khi bạn rối trí và quan trọng nhất là không bao giờ từ chối bạn.

phu nu 1471331547
Phụ nữ khôn ngoan sẽ không bao giờ từ bỏ những người bạn chỉ vì tin rằng có chồng hoàn hảo bên cạnh. Ảnh minh họa.

Đừng từ chối những cuộc gặp gỡ với bạn bè, từ việc cùng tập yoga, mang đồ ăn đến nhà bạn, hay cho con bạn một bộ đồ chơi, hoặc bộ quần áo mới. Đừng ngại lên kế hoạch đi biển cùng một người bạn gái và thể hiện tình yêu chân thành nhất có thể với bạn. Chắc chắn, sẽ có lúc bạn nhận được tình yêu từ họ.

Có thể bạn tự an ủi rằng, mình có một người đàn ông tuyệt vời bên cạnh rồi thì cần gì những người bạn nữa. Thế nhưng, bạn đâu biết người đàn ông ấy có ở bên cạnh bạn suốt đời hay không?

Như cô hàng xóm của tôi trên kia, có thể chồng cô ấy là một người đàn ông tuyệt vời, không lăng nhăng, không tệ nạn, yêu thương vợ con hết mực nhưng đột nhiên biến cố xảy ra, người chồng đâu thể ở bên cạnh cô ấy suốt đời.

Nhưng, ngoài những biến cố, đàn ông còn những tật xấu khác, đâu có dễ dàng có được người đàn ông hoàn hảo sẵn sàng chìa vai ra cho bạn dựa vào. Vậy nên, phụ nữ khôn ngoan chớ bỏ bạn vì chồng để rồi đến lúc cô đơn, không ai bên cạnh.

Tác giả bài viết: Hạ Vy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok