Pháp luật

Phó Chi cục Thi hành án dân sự vi phạm nồng độ cồn

Phó Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự của một huyện trên địa bàn TP.HCM vi phạm nồng độ cồn với chỉ số 0,346 mg/lít khí thở.

Theo tin từ Phòng Cảnh sát Giao thông (PC08) Công an TP.HCM, tối 27/9, Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Tây Bắc phát hiện 13 người vi phạm nồng độ cồn, trong đó có một trường hợp là cán bộ, công chức nhà nước.

Cụ thể, vào khoảng 20h, trước số nhà 454 Tỉnh Lộ 8, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi, lực lượng chức năng dừng phương tiện và kiểm tra nồng độ cồn của ông V.D. - người điều khiển xe máy. Kết quả cho thấy ông vi phạm nồng độ cồn với mức 0,346 mg/lít khí thở. CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính.

Theo thông tin từ người này và qua việc kiểm tra các giấy tờ liên quan, ông V.D. đang là Phó Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự của một huyện trên địa bàn TP.HCM.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của ông V.D. (Ảnh: PC08)

Theo PC08, để thực hiện theo Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Chính phủ về tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới, PC08 sẽ gửi thông báo vi phạm đến cơ quan chủ quản để phối hợp xử lý theo quy định.

Nhằm nâng cao năng lực cưỡng chế trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là trong công tác xử phạt các hành vi vi phạm liên quan đến nồng độ cồn trong hơi thở của người điều khiển, Phòng CSGT đã chỉ đạo các đơn vị tuần tra kiểm soát thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn bằng nhiều hình thức như: Kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế, tuần tra kiểm soát lưu động...

Quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng CSGT TP.HCM đã được quán triệt phải xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm theo quan điểm không có vùng cấm, không có ngoại lệ theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an.

Đối với người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, lực lượng CSGT sẽ ghi nhận các loại giấy tờ có liên quan, xác minh và gửi thông báo vi phạm đến cơ quan công tác để tổ chức kiểm điểm và xử lý theo quy định.

Tác giả: HOÀNG THỌ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok