Thế giới

Philippines: Cháy phà trong đêm, 29 người thiệt mạng

Vụ hoả hoạn bắt đầu vào lúc 23h ngày 29/3 (giờ địa phương) trên một chiếc phà ở khu vực ngoài khơi đảo Basilan phía Nam Philippines. Thời điểm này, nhiều hành khách đang ngủ trong cabin có máy lạnh ở tầng dưới của phà.

Nguyên nhân vụ cháy hiện vẫn đang được điều tra. Các quan chức điều tra đã bác bỏ khả năng phà hoạt động quá tải. Đến nay, cũng có nhiều thông tin được đưa ra liên quan tới vụ cháy. Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết 225 người, bao gồm 36 thủy thủ đoàn, đã được giải cứu và ít nhất 29 người đã thiệt mạng trong vụ việc.

Vụ cháy phà chở khách trong đêm ở Philippines. Ảnh: Reuters

Thống đốc Hadjiman Hataman Salliman thông tin 11 người, trong đó có 3 trẻ em, bị chết đuối sau khi nhảy khỏi chiếc phà đang bốc cháy, trong khi 18 người còn lại tử vong do lửa cháy. Ông Salliman nói thêm: "Chúng tôi vẫn chưa thể khám xét toàn bộ chiếc phà vì nó vẫn còn nóng sau vụ hoả hoạn".

Mina Nani, 46 tuổi, một hành khách trên phà, chia sẻ: "Tôi nghĩ mình đang mơ nhưng khi mở mắt ra thì trời tối đen và xung quanh chúng tôi chỉ có khói".

Commodore Rejard Marfe, chỉ huy lực lượng bảo vệ bờ biển ở vùng Mindanao, nói với Reuters rằng khi ngọn lửa bùng phát, hành khác trên tàu đã vô cùng hỗn loạn. Lực lượng bảo vệ bờ biển nói rằng họ đã tìm thầy 18 thi thể cháy đen.

Philippines, một quần đảo gồm hơn 7.600 hòn đảo, vốn không có thành tích tốt về vấn đề an toàn hàng hải. Hồi tháng 5/2022, một vụ cháy phà chở 134 người đã cháy ngoài khơi biển Philippines khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Năm 1987, khoảng 5.000 người thiệt mạng trong thảm họa hàng hải tồi tệ nhất thế giới. Khi đó, một chiếc phà chở khách quá tải đã xảy ra va chạm với một tàu chở dầu ngoài khơi đảo Mindoro phía Nam thủ đô Manila.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok