Cuộc sống

Phía sau hành động trèo rào sang nhà hàng xóm của góa phụ tuổi 50

“Sau những lần qua lại, tôi nhận ra cô ấy có ý bật đèn xanh cho một mối quan hệ ngoài luồng. Tôi đã có ý tránh nhưng cuối cùng chúng tôi đã đi quá giới hạn”, người đàn ông chia sẻ với chuyên gia.

70 tuổi, ông được nhiều người nể trọng vì có một gia đình nề nếp. Con cái ông thành đạt, giỏi giang. Bản thân ông có lối sống lành mạnh. Nhưng sau lớp vỏ hoàn hảo đó, ông lại có điều khó nghĩ.

Bác sĩ Hoàng Thúy Hải, công tác tại Sở y tế Hà Nội, Chuyên gia tư vấn sức khỏe sinh sản chương trình Cửa sổ tình yêu, cho biết, “điều khó nghĩ” mà người đàn ông này từng chia sẻ với chuyên gia chính là sự thiếu hòa hợp trong đời sống vợ chồng.

Tuổi trẻ, cuộc hôn nhân của họ tương đối mặn nồng. Tuy nhiên càng nhiều tuổi, người vợ càng có ý lảng tránh ông. “Vợ tôi thường đến sống ở nhà các con để trông cháu. Khi thì bà ấy lên Thủ đô bế cháu nội, khi thì bà ấy vào TP.HCM bế cháu ngoại”, người đàn ông cho biết.

Trong khi đó, bên cạnh nhà ông có một người phụ nữ chồng mất đã lâu. Người đàn bà này mới chớm 50 tuổi, có một cậu con trai. Hiện tại, người con trai này cũng đã lên Hà Nội học đại học. Thấy ông ở nhà một mình, bà thường xuyên qua lại hỏi han và giúp đỡ nên ông cũng có thiện cảm.

Dần dần cái thiện cảm ấy không chỉ dừng ở tình cảm giữa những người hàng xóm, mà chuyển sang một mức độ khác.

Chuyên gia tư vấn - Bác sĩ Hoàng Thúy Hải.

“Sau những lần qua lại, tôi nhận ra cô ấy có ý bật đèn xanh cho một mối quan hệ ngoài luồng. Tôi đã có ý tránh nhưng cuối cùng không kìm chế được mình, chúng tôi đã đi quá giới hạn.

Từ đó, nhiều đêm cô ấy lại chủ động trèo qua hàng rào để sang với tôi”, bác sĩ Hải nhớ lại lời chia sẻ của vị khách lớn tuổi.

Với mối quan hệ này, người đàn ông nói với bác sĩ Hải, ông lại lo sợ bị vợ con phát hiện, sợ người ngoài dị nghị làm ảnh hưởng đến thanh danh gia đình. Vì vậy ông muốn nhờ chuyên gia tìm lối thoát.

Trong một câu chuyện khác, ở một tòa chung cư thương mại tại Hà Nội, những người hàng xóm nhiều lần thấy cảnh một người vợ hơn 60 tuổi trong tình trạng mặt mũi bầm tím.

Sau nhiều lần nói dối quanh co về vết thương trên mặt, người vợ này đành phải trải lòng về lý do thực sự. Bà cho biết, hai vợ chồng bà vốn bằng tuổi nhau, 64 tuổi. Ở tuổi xế chiều, nhu cầu tình dục của bà đã lụi tắt.

Thế nhưng người chồng vẫn còn nhiều ham muốn. Ông thường xuyên đòi hỏi khiến bà nhiều lần tìm cách từ chối. Thậm chí đang đêm người phụ nữ cũng phải lao ra khỏi phòng để thoát sự đòi hỏi của chồng.

Lúc bắt được vợ, ông ra sức đánh đập cho thỏa cơn giận giữ. Sau đó, ông còn cho rằng bà có mối quan hệ bên ngoài nên mới không còn tình yêu, ham muốn với chồng.

Bà ngậm đắng nuốt cay để chịu đựng nỗi đau này nhưng khi sự chịu đựng đi quá giới hạn, bà đã phải đến gặp chuyên gia…

Bác sĩ Hải cho biết, những người trong các câu chuyện trên thường đặt câu hỏi: "Phải làm thế nào để mọi việc được chu toàn?".

Theo bác sĩ Hải, đây là một câu hỏi vô cùng khó. Trong hôn nhân, tình dục đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhu cầu tình dục ở nam và nữ ở các giai đoạn là không giống nhau. Vì vậy khi về già nhiều cặp vợ chồng có sự chênh lệch về nhu cầu và khả năng tình dục.

“Hơn 70 tuổi, nhiều đàn ông vẫn có nhu cầu cao nhưng phụ nữ thì khác. Sau tuổi mãn kinh, nhu cầu và chức năng sinh dục của phụ nữ sẽ dần kém đi”, bác sĩ Hải cho biết.

Vì vậy theo nữ bác sĩ, lời khuyên trong các tình huống này là hai vợ chồng nên thẳng thắn và tế nhị chia sẻ tâm tư, nguyện vọng cũng như tình trạng sức khỏe của mình. Như vậy cả hai mới có sự thấu hiểu, đồng cảm với nhau.

Ngoài ra, nếu vì lý do nào đó, một trong hai người không thể đáp ứng nhu cầu của nửa kia thì cũng có rất nhiều cách để cải thiện và giúp đối phương giải tỏa nhu cầu tình dục.

Nữ bác sĩ cho biết, suốt 20 năm làm chuyên gia tư vấn sức khỏe sinh sản, chị gặp rất nhiều trường hợp than phiền việc chồng yêu cầu quan hệ bằng các hình thức lạ, xem phim hay sử dụng dụng cụ hỗ trợ. Điều này khiến họ thấy rất kinh khủng.

Tuy nhiên thực tế, những phương pháp này lại mang lại hiệu quả cao trong đời sống chăn gối. Nó là cứu cánh cho những người có vấn đề về xâm nhập tình dục và là cách giúp đối phương giải tỏa nhu cầu rất tốt.

“Từ xưa đến nay, theo quan niệm của nhiều người Việt, những người sử dụng công cụ hỗ trợ bị coi là có hành vi lệch lạc về tình dục. Tuy nhiên thực tế, đó là cách giải tỏa áp lực tình dục rất tốt và an toàn.

Điều quan trọng là người sử dụng phải có kiến thức, biết lựa chọn sản phẩm phù hợp, sử dụng khoa học, không lợi dụng để thực hiện các hành vi lệch lạc, vi phạm pháp luật và vi phạm giá trị đạo đức”, bác sĩ Hải nói.

Tác giả: Vũ Lụa - Ngọc Trang

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok