Pháp luật

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc - xin "chui" cho 36 người

Sau khi mua vắc – xin bạch hầu, nữ hộ sinh (công tác tại Trung tâm Y tế huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) đã lén lút tổ chức tiêm cho 36 người dân và thu số tiền 90.000 đồng/người thì bị cơ quan chức năng phát hiện, xử phạt hành chính 30 triệu đồng.

Sáng 11/9, UBND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Võ Thị Châu H. (SN 1982, nữ hộ sinh công tác tại Trung tâm Y tế huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) số tiền 30 triệu đồng.

Lực lượng chức năng làm việc với bà H.

Bà H. bị xử phạt do có 2 vi phạm gồm: sử dụng vắc-xin, sinh phẩm y tế tại cơ sở không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật và không thực hiện đúng quy trình tiêm chủng an toàn theo quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều 3/9, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã công bố ca mắc bệnh bạch hầu tại thôn 7, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Đến chiều 4/9, UBND xã Cư Êbur nhận được tin báo có 2 người tổ chức tiêm vắc-xin bạch hầu cho người dân trên địa bàn. Ngay sau đó, UBND xã Cư Êbur thành lập đoàn liên ngành kiểm tra.

Kiêm tiêm mà bà H. dùng để tiêm vắc - xin bạch hầu cho người dân.

Làm việc với ngành chức năng, 2 người khai nhận tên là Võ Thị Châu H. (công tác tại Trung tâm Y tế huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) và chồng là ông Nguyễn Xuân T. (làm việc tại Trung tâm Văn hóa - Thể Thao và Truyền thông huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).

Bà H. khai, quen biết với bà Ngô Thị Bích N. (trú tại thôn 8, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. ) từ trước. Do đó, bà H. đã nhận lời đến tiêm vắc-xin bạch hầu tại nhà cho gia đình bà N. Mặt khác, bà H. đề nghị bà N. mời thêm nhiều người dân có nhu cầu tập trung tại nhà bà N. để tổ chức tiêm.

Theo đó, bà H. đã tiêm cho 36 người dân sinh sống tại thôn 8 và thu số tiền 90.000 đồng/người. Tại thời điểm làm việc với cơ quan chức năng, bà H. không xuất trình được giấy phép, chứng chỉ hành nghề cũng như hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc vắc-xin đã tiêm cho người dân.

Theo một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, bà H. đã mua vắc-xin phòng chống bệnh bạch hầu tại TP. Buôn Ma Thuột rồi đi tiêm./.

Tác giả: Nguyễn Chính

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok