Pháp luật

Phát hiện "cẩu tặc", người dân vây bắt, đánh bầm dập

Theo đó, chiều 22/9, nhiều người dân ở thôn 3 (xã Hoà Thắng) phát hiện 1 đối tượng trộm chó nên tổ chức vây bắt.

Sau khi bắt được người này, người dân đã trình báo vụ việc với Công an xã Hòa Thắng.

Người đàn ông trộm 5 con chó bị người dân bắt giữ giao công an. (Ảnh: NLĐ)

Tại hiện trường, công an ghi nhận người đàn ông trộm chó tên là H.V.V. (37 tuổi, ngụ phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột). Người này bị thương tích nhiều nơi như mặt, mũi, chảy máu nghi bị đánh.

Bên cạnh đó, công an còn ghi nhận có 5 con chó đã chết, trọng lượng khoảng 66 kg và 1 xe máy.

Công an TP.Buôn Ma Thuột đang phối hợp với Công an xã Hòa Thắng xác minh chủ sở hữu của 5 con cho bị bắt trộm để xử lý đối tượng theo quy định.

Không chỉ bị phạt hành chính, trong một số trường hợp, người trộm chó còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội trộm cắp tài sản.

Theo quy định tại khoản 1, Điều 173, Bộ luật hình sự năm 2015 về tội Trộm cắp tài sản.

Người nào trộm cắp tài sản của người khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 2.000.000 đồng sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Nhưng có các dấu hiệu sau đây: Đã bị xử phạt hành chính mà còn vi phạm; Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; Đã bị kết án về tội này mà còn vi phạm.

Bên cạnh đó, Theo quy định tại Khoản 1 Điều 173, Bộ luật hình sự năm 2015. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm: Có tổ chức; Có tính chất chuyên nghiệp; Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng; Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm; Hành hung để tẩu thoát; Tài sản là bảo vật quốc gia; Tái phạm nguy hiểm.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: cẩu tặc" , đánh bầm dập

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok