Pháp luật

Phát hiện 30 người tụ tập hát karaoke bất chấp dịch bệnh

Ngày 27/10, Công an huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ để xử lý 30 người tập trung hát karaoke bất chấp dịch bệnh

Trước đó, vào 22h ngày 26/10, Công an thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện Hàm Thuận Nam kiểm tra đột xuất quán karaoke Bình Minh tại khu phố Nam Thành, thị trấn Thuận Nam.

Khi lực lượng cảnh sát bất ngờ ập vào kiểm tra, phát hiện có 2 phòng đang tập trung nhiều người hát karaoke. Ghi nhận số người tại thời điểm kiểm tra là 30 người, trong đó có 6 người mang quốc tịch Trung Quốc.

Sau đó, lực lượng công an tiến hành lập biên bản đưa toàn bộ số người trên về UBND thị trấn Thuận Nam làm việc.

Qua kiểm tra bằng phương pháp test nhanh có 17 thanh niên nam nữ dương tính với chất ma túy. Số thanh niên này hầu hết đều ngụ tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Riêng 6 người Trung Quốc được công an lập hồ sơ để xử phạt về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Hành vi này có thể bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng đối với chủ quán vì đã vi phạm điểm c, khoản 3, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP về "Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng.

Ngoài ra, khách hát karaoke còn phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng do vi phạm tại điểm a khoản 1 Điều 12 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Tác giả: Nguyễn Đắc Phú

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Covid–19 , karaoke

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok