Pháp luật

Pháp sư rởm lừa quan hệ: Khó chứng minh cưỡng dâm

Luật sư nhận định, đối tượng lợi dụng sự phụ thuộc của người khác để ép họ quan hệ là hành vi cưỡng dâm nhưng chứng minh khá khó.

Thầy pháp rởm lừa tình, tiền của cô gái là Nguyễn Mạnh Quân (33 tuổi, trú tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ). Nạn nhân là chị Nguyễn Thị L., (trú tại Hà Nội).

Sau khi đối tượng nói nạn nhân có tiền duyên kiếp trước, có vong (hồn của người chết đi theo làm ảnh hưởng đến cuộc sống) cần được làm lễ, chị L đã chuyển tổng cộng cho hắn số tiền 69 triệu 500 nghìn đồng để làm lễ.

Tuy nhiên sau khi chuyển tiền, hắn nói với nạn nhân phải quan hệ tình dục với thầy pháp bằng không sau này lấy ai hay quan hệ tình cảm với ai thì sẽ chết yểu nên nạn nhân đồng ý. Theo đó nạn nhân đã 2 lần quan hệ với thầy pháp rởm.

Nhận định về hành vi của đối tượng trên, luật sư Trương Xuân Tám nói: "Với những việc làm của đối tượng đã thấy rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của thầy pháp. Hành vi thứ hai mà đối tượng phạm phải là hành vi cưỡng dâm, giao cấu trái ý muốn với người khác.

Cụ thể đối tượng tạo niềm tin giả khiến nạn nhân tin là thật để đưa tiền. Tiếp đó lợi dụng sự phụ thuộc của người khác để ép họ quan hệ. Nạn nhân trong trường hợp này không tự nguyện quan hệ với đối tượng mà lệ thuộc vào điều kiện của đối tượng đưa ra và miễn cưỡng cho quan hệ, nếu không quan hệ sẽ bị chết yểu nên phải đồng ý.

Căn cứ vào những bằng chứng, cơ quan điều tra sẽ xem xét khởi tố điều tra làm rõ về hai hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và hành vi cưỡng dâm của tên thầy pháp rởm này".

Đối tượng Quân tại Cơ quan Công an.

Theo luật sư Tám nhận định, để chứng minh đối tượng có cưỡng dâm nạn nhân không sẽ khá khó. Nếu có nhân chứng hoặc chính đối tượng thừa nhận hành vi cũng chưa đủ, lời khai của nghi can chỉ được coi là chứng cứ nếu nó phù hợp với chứng cứ khác.

Hơn nữa nếu sự việc xảy ra đã lâu sẽ khó xác định hành vi này vì vết tích và dấu vết để lại không còn.

Để xác định, cơ quan điều tra cũng có thể dựa vào nội dung tin nhắn trao đổi giữa hai người. Trong nội dung những tin nhắn đó, nếu đối tượng thừa nhận quan hệ thì có thể chấp nhận làm bằng chứng cho hành vi cưỡng dâm.

Ngoài ra lực lượng chức năng cũng sẽ tiến hành điều tra thời điểm, địa điểm, thời gian để xác định chính xác sự việc. Không phải ai nói cũng vội tin ngay là đúng mà phải tiến hành điều tra và xác minh.

Nhận định thêm về vấn đề này, luật sư Nguyễn Bá Ngọc chia sẻ: "Nếu xác định thầy pháp rởm có sự gian dối từ trước khi tiếp cận nạn nhân thì trong sự việc trên đối tượng này phạm tội lừa đảo, lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Hành vi thứ hai đối tượng trên vi phạm là hành vi cưỡng dâm. Tên pháp sư rởm này đã ra điều kiện nếu không làm sẽ dẫn đến chết yểu buộc nạn nhân phải đồng ý. Hắn không dùng vũ lực, nếu trường hợp dùng vũ lực, uy hiếp đe dọa thì hắn sẽ phạm phải hành vi hiếp dâm".

Như thông tin trước đó, sau hai lần quan hệ với nạn nhân với lý do để không chết yểu, Quân tiếp tục yêu cầu nạn nhân L. phải quan hệ tình dục và đưa thêm cho anh ta 15 triệu đồng để làm lễ. Lúc này, L. sinh nghi đã đến cơ quan Công an trình báo.

Khoảng 22h ngày 7/5, khi Quân đến nhận tiền bị công an kiểm tra và bắt giữ. Đối tượng khai nhận không làm nghề thầy cúng và đã lợi dụng tình trạng quẫn bách của chị L. để chiếm đoạt tiền và thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân. Số tiền được chị L chuyển Quân sử dụng ăn tiêu cá nhân.

Hiện đối tượng đã bị công an quận Hoàng Mai tạm giữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và điều tra làm rõ hành vi cưỡng dâm.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok