Pháp luật

Phá đường dây cá độ bóng đá hơn 200 tỷ đồng

Theo tài liệu điều tra, tính từ 1/8 - 30/11/2022, các đối tượng đã thực hiện giao dịch ước tính trên 200 tỷ đồng.

Công an thành phố Bắc Ninh vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ các đối tượng tổ chức đánh bạc qua mạng với quy mô trên 200 tỷ đồng.

Bước đầu đấu tranh, lực lượng Công an làm rõ Nguyễn Quang Vinh (42 tuổi, ở phường Đáp Cầu, Tp.Bắc Ninh) là đối tượng cầm đầu đường dây, quản lý một tài khoản tổng của trang website Bong88.

Từ tài khoản này Vinh chia cắt, tạo lập các tài khoản cấp đại lý. Các đại lý tiếp tục cắt thành tài khoản thành viên để giao cho các đối tượng trực tiếp thực hiện hành vi đặt cược cá độ bóng đá trên website Bong88. Các đối tượng quy ước giá trị của 1 điểm từ 11.000 đồng đến 50.000 đồng.

Theo tài liệu điều tra, tính từ 1/8 - 30/11/2022, các đối tượng đã thực hiện giao dịch ước tính trên 200 tỷ đồng.

Quá trình bắt giữ, khám xét, cơ quan điều tra đã thu giữ hàng chục điện thoại, máy tính các loại, 8 xe ô tô và hơn 1,7 tỷ đồng cùng nhiều tài liệu khác có liên quan.

Trước đó, Công an tỉnh Bắc Ninh cũng đã phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) phá thành công chuyên án, bắt giữ 6 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá độ bóng đá qua trang Bong88 (Manga88.com) với tổng số tiền hơn 1.000 tỷ đồng.

Cách thức đối tượng Nguyễn Duy Tùng quản lý, điều hành đường dây đánh bạc cũng tương tự như Nguyễn Quang Vinh. Tùng sử dụng một tài khoản tổng của nhà cái Bong88 để chia cắt, tạo lập các tài khoản đại lý cấp dưới. Các đại lý này tiếp tục tạo các tài khoản thành viên để giao cho những người trực tiếp đặt cược cá độ bóng đá trên Bong88. Các đối tượng phạm tội sẽ quy ước giá trị của 1 điểm (1 đô) từ 6.000 đồng đến 100.000 đồng để giao dịch.

Hiện Công an Bắc Ninh đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng trong đường dây để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok