Thể thao

Pape Omar là ngoại binh duy nhất của FLC Thanh Hóa tại AFC Champions League

Dù thử việc rất nhiều ngoại binh song cuối cùng FLC Thanh Hóa đã không thể chọn được gương mặt nào sáng giá, đành tham dự vòng sơ loại AFC Champions League với ngoại binh duy nhất là Pape Omar và cầu thủ nhập tịch Van Bakel.

Pape Omar (bên trái) tiếp tục vài trò "gồng gánh" cho FLC Thanh Hóa tại AFC Champions League.

Được đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League, FLC Thanh Hóa theo quy định được đăng ký 1 ngoại binh đến từ châu Á và 3 ngoại binh đến từ các châu lục khác. Để chuẩn bị cho mùa giải mới và đặc biệt là đấu trường châu lục, đội bóng xứ Thanh đã thử việc rất nhiều ngoại binh, số lượng lên tới hơn 10 cầu thủ. Tuy vậy, theo đánh giá của ban huấn luyện, chất lượng cầu thủ tới thử việc không đạt yêu cầu. Một số cầu thủ có hồ sơ khá tốt, đến từ các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu á như J-League (Nhật Bản), K.League (Hàn Quốc), Uzbekistan song đều không đạt yêu cầu do vấn đề tuổi tác, có tiền sử chấn thương… Do đó, suất ngoại binh đến từ châu Á đành bỏ trống.

Nhiều cầu thủ từ châu Phi, châu Âu, Nam Mỹ tới thử việc nhưng chưa có gương mặt nào phù hợp. “Mục tiêu lớn nhất của FLC Thanh Hóa là V.League 2018 do đó việc lựa chọn ngoại binh để ký hợp đồng phải hết sức thận trọng và chắc chắn. V.League 2018 dự kiến sẽ khởi tranh sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, do vậy thời gian để lựa chọn ngoại binh vẫn còn khá dài. Nều chỉ vì AFC Champions League mà vội vàng ký hợp đồng với những ngoại binh chất lượng không tốt sẽ ảnh hưởng tới V.League và Cúp quốc gia 2018”. Trợ lý Hoàng Thanh Tùng cho biết.

Như vậy, trong tay HLV Marian Cuchiaroni Mihail chỉ có duy nhất 1 ngoại binh là đội trưởng Pape Omar, 1 cầu thủ nhập tịch là Nguyễn Van Bakel tham dự AFC Champions League cho trận đấu với đội chủ nhà Eastern SC của Hong Kong tại vòng sơ loại. Dù vậy, FLC Thanh Hóa vẫn có sự bổ sung đáng kể với 7 tân binh nội trong đó đáng chú ý có tuyển thủ Vũ Minh Tuấn, Minh Tùng (từ Than Quảng Ninh), Bùi Văn Hiếu (từ Hà Nội FC), trung vệ Văn Nam (từ Nam Định). Do đang thực hiện nghĩa vụ tại đội tuyển U23, thủ thành Bùi Tiến Dũng và Lê Văn Đại nhiều khả năng sẽ vắng mặt tại AFC Champions League. “Chúng tôi không đặt quá nhiều áp lực cho các cầu thủ tại đấu trường châu lục. Dù khó khăn trong việc tìm ngoại binh song với lực lượng hiện tại, chúng tôi đã sẵn sàng cho AFC Champions League. Đây là bước khởi đầu quan trọng cho V.League 2018 với FLC Thanh Hóa”. Tân HLV Marian Cuchiaroni Mihail cho biết.

Theo lịch thi đấu, FLC Thanh Hóa sẽ tới Hong Kong để gặp chủ nhà Eastern SC vào 20h ngày 23-1. Nếu vượt qua vòng đấu này, đội bóng xứ Thanh sẽ chạm trán Suwon Samsung Bluewings (Hàn Quốc) ở vòng loại để chọn đội thắng tham dự vòng đấu bảng. Đội thua ở cặp đấu này sẽ xuống tham dự AFC Cup.

Tác giả: Mạnh Cường

Nguồn tin: Báo Thanh Hóa điện tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok