Thể thao

FLC Thanh Hóa: Khó khăn trong việc tuyển ngoại binh

Liên tục có các ngoại binh tới thử việc, tuy nhiên cho tới sát thời điểm hết hạn đăng ký cầu thủ tham dự cúp C1 châu Á (AFC Champions League) 2018 nhưng ban huấn luyện FLC Thanh Hóa vẫn đang đau đầu khi chưa chọn được cầu thủ ngoại nào ưng ý.

FLC Thanh Hóa (áo xanh) đang chật vật tìm kiếm cầu thủ ngoại.

Theo quy định, khi tham dự AFC Champions League, FLC Thanh Hóa được đăng ký 1 cầu thủ ngoại đến từ các nước trong khu vực châu Á, 3 cầu thủ ngoại đến từ các châu lục khác, tuy nhiên cho đến thời điểm ngày 14-1-2018, trong đội hình của đội bóng xứ Thanh mới chỉ có duy nhất 1 cầu thủ ngoại là đội trưởng Pape Omar. Điều này đồng nghĩa với việc FLC Thanh Hóa sẽ phải tuyển thêm 1 cầu thủ trong khu vực châu Á và 2 cầu thủ đến từ các châu lục khác.

Kể từ ngày tập trung trở lại đến nay, FLC Thanh Hóa là đội bóng tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng với 7 tân binh nội và cũng ráo riết tìm kiếm cầu thủ ngoại. FLC Thanh Hóa đã thử việc một loạt cầu thủ đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản để tìm 1 ngoại binh châu Á và các cầu thủ đến từ châu Âu, Nam Mỹ, châu Phi, tuy nhiên HLV Marian Cuchiaroni Mihail và lãnh đạo CLB vẫn chưa thể chốt được trường hợp nào.

Hai cầu thủ ngoại thử việc đến từ châu Phi trong trận đấu với Nam Định chiều 13-1.

Trong hai trận đấu giao hữu với tân binh V.League 2018 là Nam Định, các cầu thủ ngoại thử việc cũng như các tân binh nội mới tuyển mộ đã được tạo điều kiện thi đấu để thể hiện khả năng. Ở trận lượt đi trên sân Thiên Trường, hai đội FLC Thanh Hóa và Nam Định hòa nhau 1-1. Ở trận lượt về trên sân Thanh Hóa chiều 13-1, FLC Thanh Hóa đã giành chiến thắng 2-0 với các bàn thắng của Pape Omar và Lê Văn Thắng.

Điều đáng nói, trong hai trận đấu nói trên, theo đánh giá của ban huấn luyện, màn trình diễn của các cầu thủ ngoại thử việc chưa được đánh giá cao. “Chúng tôi cũng muốn sớm chốt ngoại binh để tham dự AFC Champions League song thú thực chất lượng số ngoại binh là chưa đạt yêu cầu. Tuy vậy, ban huấn luyện và lãnh đạo CLB sẽ cố gắng chốt sổ trong nay mai”. HLV Marian Cuchiaroni Mihail cho biết. Theo thông báo của AFC, hạn chót nộp đăng ký cầu thủ tham dự AFC Champions League là ngày 15-1.

Tân binh Vũ Minh Tuấn (áo xanh) chơi khá tốt trong trận đấu chiều 13-1 với Nam Định.

Cũng trong trận đấu với Nam Định chiều 13-1, các tân binh như Vũ Minh Tuấn, Minh Tùng, Xuân Thành, Phạm Văn Nam, Bùi Văn Hiếu đã có dịp thể hiện khả năng và ban huấn luyện khá hài lòng. FLC Thanh Hóa cũng đón chào sự trở lại của trung vệ trẻ Lục Xuân Hưng sau hơn 1 năm điều trị chấn thương.

Tác giả: Mạnh Cường

Nguồn tin: Báo Thanh Hóa điện tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok