Xe

Ôtô rô bốt tuần tra ở Dubai sẽ khiến tội phạm 'khóc thét'

Hoàn toàn độc lập trên đường phố, chiếc xe ôtô tự hành O-R3 sắp biên chế vào lực lượng cảnh sát Dubai sẽ khiến giới tội phạm khiếp sợ

Nước Mỹ vốn nổi tiếng với hoạt động tuần tra và tác chiến phối hợp cả trên bộ và trên không cực kỳ hiệu quả của cảnh sát ở một số thành phố lớn. Tuy nhiên, hạn chế của cách làm này vẫn là việc tốn kém quân số cũng như đòi hỏi nghiệp vụ của từng cá nhân phải tốt.

Loại bỏ sự tốn kém trên mà vẫn có thể đạt hiệu quả hơn, vào cuối năm nay, cảnh sát Dubai sẽ triển khai lực lượng tuần tra hoàn toàn tự động. Đó là sản phẩm ôtô rô-bốt tự hành có tên gọi O-R3, xuất xứ từ một công ty công nghệ của Singapore. O-R3 được thiết kế có bề ngoài như một chiếc xe chạy pin của trẻ em, nhưng ẩn sau vẻ hiền lành này là một cỗ máy cực kỳ thông minh và có tác dụng trấn áp tội phạm hiệu quả.

O-R3 là một sản phẩm công nghệ của Singapore. Đây không chỉ là chiếc xe tuần tra thân thiện môi trường mà còn là một dạng rô-bôt thông minh

Cỗ máy này hoạt động bằng thuật toán máy học tinh vi và sử dụng công nghệ 3D SLAM (định vị và bản đồ hóa đồng thời) với hệ thống cảm biến 3D/2D, máy quét laser, máy đo quán tính IMU, LIDAR, cảm biến siêu âm, bộ truyền phát tín hiệu tầm xa.

Cùng với đó, O-R3 còn được trang bị camera góc rộng phân giải cao và camera tầm nhiệt. Nhờ đó, cỗ máy thông minh này có thể nhận biết tình huống, định hướng, tránh chướng ngại vật, ghi hình ảnh tầm nhiệt, nhận diện khuôn mặt, biển số xe, chụp ảnh đa chiều …

Mẫu xe ôtô O-R3 tự hành

Mẫu xe ôtô O-R3 tự hành này sẽ đóng vai trò thay thế cho cảnh sát tuần tra trên đường, nhanh chóng phát hiện những dấu hiệu phạm pháp hay tìm kiếm tội phạm truy nã. Đặc biệt hơn, khả năng thả Drone (vật thể bay không người lái) sẽ giúp rô-bôt bám theo tội phạm hoặc quan sát ở trên cao hiệu quả hơn.

Theo kế hoạch của cảnh sát Dubai, O-R3 sẽ được triển khai tại các khu vực có nhiều du khách trước và đến năm 2030, cảnh sát "rô-bốt" sẽ có thể chiếm 25% quân số của lực lượng an ninh Dubai.

Tác giả: Nguyễn Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Ôtô rô bốt , Dubai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok