Thế giới

Ông Trump không nhận tội, New York siết chặt an ninh

Ngày 31/3, Luật sư của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Joe Tacopina chia sẻ với đài NBC việc thân chủ nhận tội sẽ không xảy ra: “Điều đó sẽ không xảy ra. Tôi không biết liệu vụ việc có được đưa ra xét xử hay không vì chúng ta có những thách thức pháp lý đáng kể phải đối mặt trước khi đi đến giai đoạn đó”.

Tuy nhiên, luật sư Tacopina cũng khẳng định, ông Trump sẽ tự nguyện đến trình diện cơ quan hành pháp Manhattan. Ông cho biết thêm, các vấn đề hậu cần cho quá trình này đang được sắp xếp nhưng cựu tổng thống sẽ không bị còng tay.

Theo Jim Trusty, một luật sư khác của ông Trump, nhóm pháp lý của cựu tổng thống sẽ nộp đơn yêu cầu bác bỏ bản cáo trạng chống trước khi các phiên tòa nào có thể diễn ra.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:Le Monde


Hãng tin CNN đưa tin, ông Trump sẽ đến trình diện tại tòa hình sự Manhattan ở bang New York vào khoảng 14h15 ngày 4/4 theo giờ địa phương. Nhà chức trách đang xem xét tạm dừng tất cả các thủ tục liên quan đến những vụ án khác tại tòa trong thời gian cựu lãnh đạo Nhà Trắng xuất hiện tại đây.

Phát ngôn viên của Sở Cảnh sát thành phố New York (NYPD) cho biết, cơ quan đã ra lệnh cho toàn bộ lực lượng sẵn sàng triển khai kể bảo vệ an ninh thành phố từ sáng ngày 31/3 sau khi đại bồi thẩm đoàn Manhattan quyết định khởi tố ông Trump.

Theo đó, lực lượng này gồm khoảng 36.000 sĩ quan cảnh sát và 19.000 nhân viên dân sự. Cảnh sát New York đã tăng cường an ninh từ tuần trước khi ông Trump ra thông điệp kêu gọi những người ủng hộ biểu tình phản đối việc ông bị bắt và truy tố

Đảng Dân chủ cảnh báo, những lời kêu gọi của ông Trump có thể khiến những người biểu tình tràn xuống làm tăng nguy cơ lặp lại thảm kịch bạo loạn trên Đồi Capitol hồi tháng 1/2021.

Tác giả: Phương Uyên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Ông Trump , New York

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok