Giải trí

Ông Trịnh Văn Quyết còn sở hữu bao nhiêu cổ phần tại FLC?

Ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn FLC bị khởi tố và bị bắt tạm giam ngày 29/3/2022 để điều tra hành vi thao túng thị trường chứng khoán. Theo báo cáo của doanh nghiệp này, đến nay ông Văn Quyết đang có ảnh hưởng lớn tại doanh nghiệp này khi sở hữu khá nhiều cổ phần.

Ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố và bị bắt tạm giam từ tháng 3/2022.


Trong báo cáo quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2023 vừa được Công ty cổ phần Tập đoàn FLC công bố, tính đến ngày 30/6, ông Trịnh Văn Quyết và gia đình vẫn giữ ảnh hưởng lớn tại doanh nghiệp này.

Theo đó, ông Quyết đang sở hữu trên 215,4 triệu cổ phiếu FLC tương ứng 30,34% vốn điều lệ tập đoàn. Trong khi đó, ông Lê Bá Nguyên là anh vợ của ông Quyết đang đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) FLC.

Ngoại trừ ông Quyết có cổ phần tại FLC, còn lại các thành viên trong gia đình, có liên quan với ông Lê Bá Nguyên, bao gồm cả bà Lê Thị Ngọc Diệp (em gái ông Nguyên và là vợ ông Quyết) không trực tiếp nắm cổ phần công ty.

Liên quan đến FLC, tuần trước, doanh nghiệp này cũng vừa cho biết ông Lê Thái Sâm đã nộp đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT. Trong ngày 11/8, HĐQT FLC đã họp và thống nhất trình đại hội đồng cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với ông Sâm tại cuộc họp gần nhất.

Ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố và bị bắt tạm giam ngày 29/3/2022 để điều tra hành vi thao túng thị trường chứng khoán. Đến cuối tháng 6/2022, cơ quan điều tra khởi tố bổ sung tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với ông Trịnh Văn Quyết.

Cơ quan điều tra xác định các bị can có hành vi tăng khống vốn điều lệ từ 1,5 tỷ đồng lên 4.300 tỷ đồng tương ứng với 430 triệu cổ phần của Công ty Cổ phần Xây dựng Faros. Khi công ty này niêm yết ROS trên sàn chứng khoán, cựu chủ tịch FLC đã bán toàn bộ số cổ phiếu, chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư.

Đến tháng 6/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa cho biết đã ban hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và lệnh khám xét đối với 15 bị can trong vụ án Trịnh Văn Quyết và đồng phạm “Thao túng thị trường chứng khoán”. Trong số này, có nhiều đối tượng là người quen, họ hàng, nhân viên của bị can Trịnh Văn Quyết.

Tác giả: Tuệ Lâm

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

  Từ khóa: Ông Trịnh Văn Quyết , FLC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok