Pháp luật

Ông lão 80 tuổi hai lần xâm hại bé gái ở bưu điện xã

Trong căn phòng ở bưu điện văn hóa xã, ông đại tá về hưu đã ép đứa trẻ 13 tuổi "làm chuyện người lớn".

Ngày 7/11, TAND Hà Nội bác kháng cáo kêu oan của ông Trịnh Quang Thành (80 tuổi, đại tá về hưu) khi bị TAND huyện Gia Lâm tuyên phạt 23 tháng sáu ngày tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

Theo bản án sơ thẩm, trưa 30/7/2013, ông Thành gọi điện thoại cho cháu Hương (13 tuổi) bảo ra bưu điện xã gặp có việc. Khi gặp nhau, ông Thành đưa đứa trẻ vào một phòng làm việc tại đây, khống chế ép quan hệ tình dục.

Khi thấy một phụ nữ đứng ngoài nhìn vào, ông Thành vội mặc áo quần... Ít phút sau, mẹ bé gái được gọi đến. Nạn nhân cho hay một tháng trước từng bị ông Thành xâm hại và bị đe dọa không được nói với ai.

Theo nhà chức trách, khi sự việc vỡ lở, ông Thành nhiều lần nhắn tin cho mẹ bé Hương xin bồi thường, hòa giải để gia đình rút đơn tố cáo. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân từ chối.

Tại phiên sơ thẩm, ông Thành nhận mức án đúng bằng thời hạn tạm giam. Tòa cho hay ông được xem xét các tình tiết giảm nhẹ như: người già phạm tội, sức khỏe yếu, mắc nhiều bệnh, thương binh hạng 4/4...

Tại phiên phúc thẩm hôm nay, ông Thành cho rằng bị oan. Cấp sơ thẩm đã kết tội không đúng vì ngày 30/7 ông không có mặt ở bưu điện xã do đi cấp cứu. Tuy nhiên, ông không nhớ khi đó bị bệnh gì. Ông cho rằng bị nhiều người ghen ghét "đổ vấy" bởi khi đó đang giữ chức Bí thư Đảng ủy xã.

HĐXX hỏi: "Bị cáo lý giải thế nào khi thu được ADN của bị cáo trên quần của bé gái?". Ông Thành đáp: Cơ quan điều tra đã lấy của người khác.

Tòa án sau đó giải thích đã giám định nhiều lần, qua nhiều cấp song bị cáo vẫn phủ nhận.

Trước việc trả lời vòng vo, chủ tọa phiên tòa hỏi: "Bị cáo có cần công bố cuộc gọi và tin nhắn giữa bị cáo và nạn nhân không?". Ông Thành cho rằng mọi việc là do "sắp đặt" vì điện thoại bị công an thu giữ.

Chủ toạ tiếp tục nhắc: "Bị cáo hãy nhớ, ít nhất mình là một đảng viên, cán bộ quân đội nghỉ hưu".

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, dù giai đoạn điều tra, vụ án có một số thiếu sót về tố tụng nhưng đã được trả hồ sơ bổ sung nhiều lần. Việc đó cũng không làm thay đổi bản chất sự việc. Bản án cấp sơ thẩm đã tuyên với ông Thành là đúng người, đúng tội, thậm chí còn có phần nhẹ.

Vì vậy, TAND Hà Nội bác kháng cáo kêu oan, giữ nguyên quyết định của cấp sơ thẩm.

*Tên nạn nhân đã thay đổi.

Tác giả: Bảo Hà

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: bưu điện , bé gái , xâm hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok