Giải trí

'Ông bố quốc dân' màn ảnh Hàn dằn vặt vì tội quấy rối tình dục

Choi Il Hwa hối lỗi và cho biết sẽ chấp nhận sự trừng phạt của pháp luật.

Sau khi bị một phụ nữ giấu tên cáo buộc từng có hành vi quấy rối tình dục, tối 25/2, Choi Il Hwa thừa nhận sự việc trên Seoul Economy Daily. Ông cho biết cần xin lỗi nạn nhân từ lâu song vì sợ hãi nên che giấu cho đến nay. Những năm qua, ông sống trong dằn vặt. "Tôi thành thật xin lỗi vì hành vi của mình, tôi sẽ chấp nhận bị trừng phạt. Tuy không thể xóa đi vết thương của người bị hại, tôi vẫn muốn xin lỗi từ tận đáy lòng", ông viết.

Nghệ sĩ gạo cội xứ Hàn - Choi Il Hwa.

Choi Il Hwa hiện là hội trưởng Hiệp hội diễn viên kịch Hàn Quốc. Ông cho biết sẽ từ chức. Choi Il Hwa góp mặt trong nhiều sản phẩm điện ảnh, truyền hình của Hàn Quốc, thường đảm nhiệm vai cha của nhân vật chính, vì thế được mệnh danh là "Ông bố quốc dân" màn ảnh Hàn. Các phim nổi bật ông tham gia gồm Night Light, Dong Yi, Dream High, Nữ thần của tôi, Thợ săn thành phố, Đường hầm...

* Choi Il Hwa trong phim "Night Light"

Phong trào "MeToo" nhằm chống lại hành vi quấy rối tình dục đang lan rộng trong làng giải trí Hàn Quốc. Chỉ trong chưa đầy một tuần, đã có ít nhất 10 người bị tố cáo hành vi quấy rối tình dục, trong đó có các tên tuổi quen thuộc màn ảnh Hàn cũng như những nhà sản xuất quyền lực như Jo Jae Hyun, Jo Min Ki, Oh Dal Soo, Lee Young Taek...

Hôm 24/2, thông qua công ty quản lý, diễn viên Jo Jae Hyun thừa nhận mọi cáo buộc xâm hại phụ nữ: "Tôi là tội nhân. Tôi đã sống sai lầm, hành động sai lầm. Gần 30 năm trong nghề, tôi đã nói và thực hiện nhiều hành vi sai trái với nhân viên đoàn phim, đồng nghiệp và hậu bối. Tôi xin tạ tội với nỗi đau mà người bị hại đã trải qua".

Vì bê bối trên, Jo Jae Hyun bị loại khỏi phim Cross - đang chiếu trên đài tvN. Theo Chosun, tác phẩm dài 16 tập và đã chiếu hết tập tám. Nhân vật của Jo Jae Hyun sẽ dần ít xuất hiện từ tập chín và biến mất hoàn toàn từ tập 12.

Tác giả: Như Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok