Thể thao

Ôm mộng làm khiếp sợ cả Việt Nam, Thái Lan, U23 Campuchia nhận cái kết phũ phàng

Thắng Brunei 6-0, thắng Philippines 1-0, những tưởng Campuchia sẽ toàn thắng ở bảng A nhưng bất ngờ lại xảy ra.

"KHÔNG VÀO!!! Liên tục là những sóng gió Timor Leste gây ra cho Campuchia ở 5 phút đầu tiên của trận đấu..." - BLV tường thuật trận U23 Campuchia vs U23 Timor Leste đã phải thét lên đầy ngạc nhiên. Khó ngờ chủ nhà sau khi thắng ấn tượng liền 2 trận, lại gặp khó khăn đến thế trước Timor Leste.

Lứa U23 Campuchia hiện tại được huyền thoại bóng đá Nhật Bản, Honda dạy dỗ từ rất sớm. Nhờ đó, lứa cầu thủ này tiến bộ rất nhiều, đặc biệt khá ở khả năng chuyền ban ngắn và kĩ thuật cá nhân.

Cũng nhờ vậy, bóng đá Campuchia đặt nhiều kỳ vọng ở lứa cầu thủ này. HCV SEA Games có lẽ vẫn còn khá xa vời với bóng đá Campuchia. Nên khi được làm chủ nhà giải tiền SEA Games, U23 Đông Nam Á, Campuchia đặt tham vọng lớn. Họ muốn vô địch, muốn vượt trên cả những đối thủ mạnh là Việt Nam hay Thái Lan.

Trận đấu giữa Campuchia vs Timor Leste có khá nhiều tình huống xô đẩy giữa đôi bên. Chủ yếu là sự mất bình tĩnh từ phía cầu thủ chủ nhà.

Campuchia ôm tham vọng lớn nhưng Timor Leste cũng không hề kém. Lứa U23 Timor Leste hiện tại có nhiều cầu thủ con lai và nhập tịch, chủ yếu liên quan đến Brazil. Nhờ thế, các cầu thủ trẻ Timor Leste cũng chơi rất tốt, cũng phối hợp nhuần nhuyễn và kĩ thuật, tốc độ đáng khen.

Trở lại với trận đấu, Campuchia có vẻ đã bị sốc trước khả năng của Timor Leste. Vì thế đội chủ nhà không chỉ bị đối phương ép sân 5 phút đầu tiên. Mà trong cả hiệp một, Campuchia đều lép vế trước đối thủ. Ở phút 18, thậm chí Timor Leste còn mở được tỷ số. Số 16 Joao Bosco Halle tạt bong hiểm hóc vào vùng cấm chủ nhà. Số 15 phía Campuchia, Safy khi nỗ lực phá bóng bằng đầu, lại làm tung lưới thủ môn Kimhuy.

Campuchia thất bại đầy cay đắng trước Timor Leste, đối diện nguy cơ bị loại cực lớn.

Có bàn thắng, Timor Leste càng chơi càng hay. Họ nắm hoàn toàn thế trận và liên tục tấn công Campuchia nhưng tiếc là không ghi thêm bàn. Còn Campuchia cố gắng tổ chức tấn công nhưng hầu như không thể tạo được nguy hiểm cho đối thủ.

Sang hiệp hai, Timor Leste chơi thấp hơn và Campuchia có nhiều bóng hơn nhưng cũng không tạo ra được nguy hiểm cho đối thủ. Tấn công nhiều mà không thật sự hiệu quả, Campuchia tuyệt vọng, thậm chí có cầu thủ nổi cáu, xô xát không cần thiết với đối thủ.

Trận đấu trôi dần về cuối và khi trọng tài thổi còi hết giờ, Timor Leste chiến thắng 1-0, chính thức vào Bán kết với ngôi nhất bảng A (7 điểm). Campuchia chỉ có 6 điểm, đứng nhì bảng. Nếu loại bỏ kết quả 6-0 trước Brunei thì Campuchia chỉ có 3 điểm, hiệu số +0 khi cạnh tranh vị trí nhì bảng xuất sắc nhất.

Khi đó, Việt Nam - Thái Lan nếu hòa nhau ở bảng C thì cả hai đều vào Bán kết. Thậm chí nếu Thái Lan có thua với cách biệt không quá 2 bàn thì họ vẫn đi tiếp nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn Campuchia.

Còn U23 Việt Nam hiện đang có hiệu số +7, nên gần như chúng ta không thể bị loại (trừ khi thua Thái Lan với cách biệt hơn 7 bàn).

Với kết quả này, Timor Leste sẽ gặp đội nhất bảng C ở trận Bán kết giải lúc 19h30 ngày 24/2. Đội nhất bảng C sẽ lộ diện sau trận Việt Nam vs Thái Lan lúc 19h00 ngày 22/2.

Dù cả Campuchia và Timor Leste đều cho thấy những tiến bộ, nhưng hai đội bóng này còn khoảng cách khá xa với Việt Nam hay Thái Lan. Nên dù Timor Leste đụng độ Việt Nam hay Thái Lan ở Bán kết thì cơ hội chiến thắng vẫn là rất thấp.

Ở trận đấu còn lại, Philippines thắng Brunei 2-1. Nhưng cả hai đội này đều đã bị loại. Chiến thắng chỉ mang ý nghĩa động viên tinh thần cho Philippines.

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok