Thể thao

HLV Park Hang Seo không dẫn dắt U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á 2022

HLV Park Hang Seo sẽ không còn là HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 6 tới tại Uzbekistan.

HLV Park Hang Seo sẽ không còn là HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam kể từ vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 6 tới - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Vòng chung kết U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 1-6 đến 19-6 tại Uzbekistan. Ngày 17-2, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng giải đấu, theo đó đội tuyển U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng Malaysia, Thái Lan và Hàn Quốc.

Điều đáng nói, đây sẽ là giải đấu đầu tiên sau nhiều năm đội tuyển U23 Việt Nam sẽ không còn được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo. Thay vào đó, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có một HLV trưởng mới cũng đến từ Hàn Quốc.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Park Hang Seo đã thống nhất, ông Park sẽ chỉ là HLV trưởng U23 Việt Nam đến hết SEA Games 31. Tại SEA Games 31, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tranh tài từ ngày 6 đến 22-5 tới với mục tiêu bảo vệ huy chương vàng trên sân nhà.

Sau SEA Games, ông Park sẽ chỉ là HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Thời gian qua VFF đã tìm kiếm thuyền trưởng mới cho đội tuyển U23 Việt Nam, thế chỗ của ông Park. Thông qua công ty đại diện của ông Park, VFF đã tìm được một ứng viên vừa ý cũng đến từ Hàn Quốc. Người này được đích thân ông Park Hang Seo duyệt hồ sơ.

Tân HLV mới của đội tuyển U23 Việt Nam sẽ dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải đấu đầu tiên chính là vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 6 tới.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 18-2, một lãnh đạo VFF cho biết dự kiến ít tuần tới VFF sẽ công bố tân HLV trưởng của đội U23 Việt Nam. Đồng hương của HLV Park Hang Seo sẽ được ông Park tận tình hỗ trợ trước khi tiếp quản đội tuyển U23 Việt Nam.

Sau SEA Games 31 dù không còn là HLV trưởng đội U23 Việt Nam nhưng ông Park sẽ vẫn sát cánh cùng đội tuyển trong vai trò như một giám đốc kỹ thuật.

Tác giả: KHƯƠNG XUÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok