Xe

Ô tô VinFast VF e34 bán tại Indonesia rẻ hơn Việt Nam hơn 200 triệu

So với thị trường Việt Nam, mẫu xe điện VinFast VF e34 bán tại thị trường Indonesia rẻ hơn 218 triệu đồng.

Kể từ ngày 28/3, nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast chính thức mở bán mẫu xe điện VF e34 tại thị trường Indonesia, với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR (hơn 492 triệu đồng – quy đổi sang tiền Việt). Được biết, giá niêm yết mẫu xe này tại thị trường Indonesia rẻ hơn nhiều so với mức giá tại Việt Nam là 710 triệu đồng.

VinFast cho biết mức giá bán này là để giúp xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người, phổ cập di chuyển xanh và mạnh mẽ khẳng định năng lực cạnh tranh tại thị trường Indonesia. Dự kiến, những chiếc xe VinFast VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng Indonesia vào quý II năm nay.

Với mức giá rẻ hơn Việt Nam rất nhiều, VinFast VF e34 bán tại "Xứ sở vạn đảo" bị lược bỏ khá nhiều chi tiết và trang bị so với mẫu xe đang bán tại Việt Nam.

Cụ thể, hệ thống cảm biến va chạm phía trước đã được loại bỏ; bộ mâm hợp kim 18inch được sơn màu đen bóng thay vì phay kim cương; nẹp trang trí màu bạc trên cản trước, cản sau và tấm ốp dọc cánh cửa được thay thế bằng nhựa đen nhám; logo "VINFAST" trên cửa hậu cũng đã được loại bỏ. Ngoài ra, bên trong nội thất các ghế ngồi không được bọc da tổng hợp như tại Việt Nam mà chỉ được bọc nỉ.

Tại thị trường này, VinFast cũng triển khai chính sách cho thuê pin mang tính đột phá, giúp giảm chi phí sở hữu ban đầu và chi phí vận hành hàng tháng. Theo đó, khách hàng sẽ đóng phí 1.500.000 IDR/tháng (hơn 2,3 triệu đồng) cho quãng đường di chuyển tối đa 3.000 km và 2.600.000 IDR/tháng (hơn 4 triệu đồng) cho quãng đường di chuyển trên 3.000 km.

Về chính sách hậu mãi, VinFast VF e34 có chế độ bảo hành 10 năm cho xe. VinFast cũng sẽ bảo dưỡng và thay thế pin miễn phí nếu trạng thái tiếp nhận sạc của pin xuống dưới 70%, giúp xóa bỏ những lo ngại về tuổi thọ pin và chi phí sửa chữa, thay thế pin tiềm ẩn, mang đến trải nghiệm an tâm cho người tiêu dùng trong suốt quá trình sử dụng.

Xe điện VinFast VF e34 có chiều dài cơ sở 2.611 mm, kích thước các chiều dài x rộng x cao là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm) và khoảng sáng gầm xe 180 mm.

VinFast VF e34 được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước. Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, quãng đường đi được sau một lần sạc là 318 km, phù hợp với nhu cầu di chuyển nội đô.

Mẫu xe được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, tiên tiến cùng loạt công nghệ thông minh, hướng đến người dùng như: hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề của xe, gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp, theo dõi tình trạng sạc pin, lịch sử hoạt động của xe, cảnh báo nguy cơ mất trộm, ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng,..

Tác giả: Bảo Minh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

  Từ khóa: VinFast VF , indonesia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok