Trong tỉnh

Ô nhiễm môi trường tại xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Thời gian gần đây người dân tại xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa Hóa liên tục phản ánh về tình trạng rác thải sinh hoạt của người dân được thu gom và đổ trực tiếp ra đường đi bãi bồi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, công việc đồng áng, đất đai mà chưa có hướng giải quyết dứt điểm.

Rác thải được đổ trực tiếp cạnh đường ra bãi bồi gây ô nhiễm môi trường

Theo phản ánh của người dân, PV đã có mặt tại hiện trường khu vực bãi bồi nơi tập kết rác thải sinh hoạt của người dân, tình trạng rác thải sinh hoạt chất đống, đủ các loại rác như bao bì, ni lông, chai lọ, động vật chết đang phân hủy bốc mùi hôi thối nằm ngay cạnh đường đi ra cánh đồng bãi bồi của người dân.
Một số người dân ở đây bức xúc cho biết: Ở đây chúng tôi phải đóng tiền cho người đi thu gom rác để đi chôn lấp, đảm bảo vệ sinh môi trường nhưng hiện trạng thì các anh thấy đấy rác được vận chuyển xuống bãi bồi có chôn lấp gì đâu, chỉ đổ bừa xuống ngay cạnh đường đấy, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất của chúng tôi.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch UBND xã Thọ Hải cho biết: Ở ngay cạnh đường ra bãi bồi đó xã đã quy hoạch bãi tập kết xử lý rác thải sinh hoạt của địa phương, hiện tại công việc vận chuyển rác đi chôn lấp giao cho một đơn vị nhằm đảm bảo công việc thu gom được thường xuyên xã đã vận động bà con đóng góp mỗi hộ là 7000 đồng/tháng, sắp tới chúng tôi họp bàn thu mỗi hộ tăng thêm 15000 đ/hộ/tháng sẽ xử lý rác thải chôn lấp được tốt hơn.

Được biết xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân đã đón nhận bằng công nhân Nông thôn mới năm 2016 . Việc xử lý rác thải sinh hoạt tại xã Thọ Hải, huyện Thọ Xuân đang gây nên tình trạng ô nhiễm đến môi trường, sức khỏe, đất canh tác của người dân. Mong các phòng chức năng huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa sớm vào cuộc có hướng chỉ đạo xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Tác giả: Lê Thanh

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

  Từ khóa: Thọ Xuân -Thanh Hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok