Xã hội

Nửa đêm, bị kẻ lạ mặt ném mắm tôm vào nhà 'khủng bố' tinh thần?

Lợi dụng trời tối, một người lạ mặt đã ném đá, mắm tôm vào nhà chị Bích. Trước đó, chị Bích cùng với 3 hộ dân trong xóm phản ánh họ bị gia đình là Loan lấn chiếm lối đi chung.

rong quá trình tác nghiệp, PV Báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Bích, trú tại xóm 1, xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) với nội dung: Tối ngày 22/5, gia đình chị bị một đối tượng lạ mặt ném đá và mắm tôm vào nhà để khủng bố tinh thần.

Trước đó, chị Bích cùng 3 hộ dân (Ngô Văn Dật, Nguyễn Trọng Chuyên, Nguyễn Hữu Long) cùng trú tại xóm 1, xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) gửi đơn lên các cơ quan chức năng phản ánh việc lối đi chung của các hộ gia đình bị bà Nguyễn Thị Loan xây nhà và lấn chiếm.

nd 1 1465743608
Các hộ dân ở phía sau cho rằng bà Loan đã xây nhà lấn chiếm lối đi chung của họ.

Theo các hộ dân cho biết, sự việc phát sinh khi thực hiện chủ trương xây dựng Nông thôn mới, những hộ dân trên đã góp tiền mua xi măng, cát sỏi để bê tông hóa ngõ xóm là lối đi chung của họ thì bị gia đình bà Loan ra ngăn cản.

Bà Loan cho rằng, việc các hộ dân trên đang làm đường trên đất của gia đình bà đã được UBND huyện Nam Đàn (Nghệ An) cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2004.

Sự việc trở nên phức tạp khi gia đình bà Loan phá bỏ nhà cũ xây nhà mới và lấn ra lối đi chung đang được các hộ sử dụng khiến lối đi bị thu hep lại.

Ông Ngô Văn Dật cho biết: Gia đình tôi về đây sinh sống từ năm 1995, từ đó đến nay lối đi này là của chung, hơn nữa trước đây gia đình bà Loan đã làm móng xây nhà tạo ranh giới ổn định với con đường, giờ lại đập đi và lấn ra khiến con đường bị uốn cong nên việc đi lại gặp khó khăn.

“Sau khi nhận được phản ánh của chúng tôi, xã và huyện đã ra quyết định đình chỉ xây dựng và tổ chức nhiều buổi hòa giải nhưng không thành. Sau đó bà Loan tiếp tục xây nhà và đến nay đã gần hoàn thiện nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết”, chị Nguyễn Thị Bích cho biết.

nd 2 1465743683
Sau khi bà Loan xây nhà mới, lối đi chung của 4 hộ dân ở phía sau dã bị thu hẹp lại so với trước đó.

Liên quan đến việc gia đình bị ném đá và mắm tôm, chị Bích thông tin thêm: “Tối đó, chồng tôi đi vắng, chỉ có 3 mẹ con ở nhà, nghe tiếng chó sủa tôi nhìn qua của thấy một người đàn ông đứng từ cổng ném đá và 2 bịch màu đèn vào nhà. Khi chồng về kiểm tra mới biết đó là mắm tôm. Sau sự việc này, giờ buổi tối chúng tôi không dám ra khỏi nhà”.

Trao đổi với PV, chi Nguyễn Thị Vân (con gái bà Loan) cho rằng: Gia đình bà xây nhà trên thửa đất đã được UBND huyện Nam Đàn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2004. Nguyên nhân gia đình lấn ra đường ngõ xóm được bà Vân giải thích, trước đây khi xây dựng móng nhà cũ, bố chị đã trừ lại 50cm để làm mương, nay gia đình có nhu cầu sử dụng nên lấy lại.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Phan Xuân Đồng, Chủ tịch UBND xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn cho biết: "Sau khi nhận được đơn phản ánh của 4 hộ dân, UBND xã đã tổ chức nhiều cuộc hòa giải nhưng không thành. Qua kiểm tra bản đồ quy hoạch năm 2000 thể hiện đường rộng 2.5 m, còn trước đó trên các bản đồ lưu tại xã không thể hiện con đường".

"Sau khi tranh chấp xảy ra, chúng tôi đã kiểm tra tại xã, phòng Tài nguyên & Môi trường và Chị cục thuế huyện Nam Đàn về hồ sơ gốc liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử đất cho bà Nguyễn Thị Loan để làm cơ sở cho việc giải quyết tranh chấp nhưng đều không thấy", ông Đồng cho biết thêm.

Tác giả bài viết: Xuân Chinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok