Thế giới

Nữ y tá tử vong trong thang máy sau 3 ngày mắt kẹt

Theo VTC News, tai nạn đau lòng xảy ra tại một tòa nhà ở Tashkent, thủ đô của Uzbekistan.

Nạn nhân là cô Olga Leontyeva, 32 tuổi, nhân viên chuyển phát của bưu điện, làm nhiệm vụ đưa thư trong tòa nhà trên.

Khi vừa vào thang máy để lên tầng cao nhất của tòa nhà, Olga Leontyeva bị mắc kẹt bên trong do thang máy mất điện.

Cũng vì mất điện nên hệ thống báo động của thang không hoạt động, không ai nghe thấy lời cầu cứu của Olga, dù cô đã cố gắng đập cửa để gây tiếng động và không ngừng kêu cứu.

Nữ bưu tá Olga Leontyeva mắc kẹt trong thang máy suốt 3 ngày trước khi được phát hiện. Ảnh: VTC News

Sau 3 ngày, khi thang máy hoạt động trở lại, nữ bưu tá mới được phát hiện. Lúc này, cơ thể Olga Leontyeva đã không còn dấu hiệu của sự sống. Cô được xác định tử vong do thiếu khí.

Được biết, khi Olga Leontyeva mất tích đến ngày từ hai, gia đình đã báo cảnh sát tìm kiếm nhưng không ai ngờ được nữ bưu tá lại mắc kẹt trong thang máy tòa nhà.

Theo Văn phòng Tổng kiểm soát Tashkent, thang máy của tòa nhà này thường xuyên gặp sự cố, cư dân ở đây và những người giao hàng, bưu tá đều phải liều mạng khi sử dụng. Thế nhưng kỳ lạ thay, không có bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào được báo cáo. Người phát ngôn của hệ thống điện khu vực nói rằng, hồ sơ ngắt điện khẩn cấp cho thấy khi Olga Leontyeva qua đời, tòa nhà không bị mất điện, nguyên nhân thực sự của tai nạn là thang máy hỏng, tự ngắt điện.

Đáng nói, sau khi kiểm tra thang máy, cảnh sát phát hiện rằng không có bất kỳ thông báo nào trong thang được đăng ký theo quy định của chính phủ. Vì vậy, cảnh sát đã bắt đầu điều tra theo hướng vụ án hình sự.

Trước đó, thi thể một người phụ nữ 38 tuổi đã được phát hiện dưới đáy thang máy tại sân bay ở Indonesia.

Theo đó, vào cuối tháng 4/2023, nhân viên sân bay đã tìm thấy thi thể của Aisiah Sinta Dewi, 38 tuổi, ở dưới cùng của trục thang máy sau khi họ được gọi đến để kiểm tra vì có mùi hôi thối bốc lên.

Hình ảnh ghi lại được từ camera giám sát cho thấy khoảnh khắc cuối cùng của Dewi trước khi rơi khỏi thang máy ở sân bay Kualanamu ở Medan, miền bắc Indonesia, vào ngày 24/4.

Người này được cho là đang trên đường đến gặp cháu gái của mình ở khu vực nhận phòng. Ban đầu, người phụ nữ bước vào thang máy rồi nhìn vào điện thoại của mình. Khi thang máy dừng lại, cô tỏ ra bối rối khi cánh cửa trước mặt vẫn đóng.

Không biết cánh cửa phía sau mình đã mở, Dewi hoảng sợ ấn nút khẩn cấp rồi cố gắng mở cửa thang. Dewi được cho là đã gọi cho cháu gái của mình để nói rằng mình đang bị mắc kẹt. Ngay sau đó, người phụ nữ đã rơi xuống hố thang máy.

Tác giả: Nguyễn Linh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok