Trong tỉnh

Nữ sinh ở Thanh Hóa bỏ thi tốt nghiệp vì đã lấy chồng và mới sinh con

Một nữ sinh ở huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vì đã cưới chồng và mới sinh con

Ngày 28/6, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Lương Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, một nữ sinh trên địa bàn xã không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vì đã “cưới chồng” và mới sinh con.

Theo ông Hải, nữ sinh này đã “cưới chồng” ở huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) và mới sinh con. Qua kiểm tra, nữ sinh và chồng không tiến hành đăng ký kết hôn tại địa phương; UBND xã Yên Thắng cũng chưa cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho chị này.

Ông Hải thông tin, đến thời điểm hiện tại, nữ sinh này đã đủ tuổi đăng ký kết hôn theo quy định.

Điểm thi trường THPT Hàm Rồng tại TP.Thanh Hóa.

Thông tin từ UBND huyện Lang Chánh, nữ sinh này đăng ký dự thi tại Trường THPT Lang Chánh, thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh. Sáng 28/6, khi bước vào môn thi đầu tiên, thí sinh này không có mặt vì mới sinh con. Hiện, nữ sinh này đang được chăm sóc tại một cơ sở y tế ở huyện Lang Chánh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh Thanh Hóa có hơn 36.400 thí sinh đăng ký dự thi tại 75 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh, trong đó hệ THPT có 32.389 thí sinh; hệ giáo dục thường xuyên 4.087 thí sinh và 1.141 thí sinh tự do.

Theo lịch thi, ngày 28/6, buổi sáng thí sinh thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Tác giả: Phạm Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok