Trong tỉnh

Nữ sinh Hậu Lộc trở thành thủ khoa khối D tỉnh Thanh Hóa

Đinh Thùy Diệu (học sinh lớp 12A4, Trường THPT Hậu Lộc 2) đã trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn khối D cao nhất tại Thanh Hóa, với 28,7 điểm.

Đinh Thùy Diệu cùng bố của mình tại nhà riêng.

Trong trang phục giản dị, khuôn mặt toát lên sự hồn nhiên của tuổi học trò, Diệu chia sẻ: “Em rất vui mừng và biết ơn các thầy cô đã tận tình chỉ dạy, hệ thống kiến thức. Nhờ vậy em mới hoàn thành tốt bài thi”.

Nữ sinh trường THPT Hậu Lộc 2 khiêm tốn cho rằng, thành tích mình đạt được chủ yếu đến từ nỗ lực, cần cù, không phải là sự xuất chúng.

“Em nghĩ rằng cần cù chính là chìa khóa đem lại thành công, bên cạnh sự chỉ dạy của thầy cô. Vì vậy, ngoài thời gian nghe giảng trên lớp, em thường dành nhiều thời gian tự học, tự nghiên cứu”, Diệu tâm sự.

Đinh Thùy Diệu chia sẻ, trong ba môn khối D, em yêu thích nhất là Tiếng Anh. “Đây là môn học khá thú vị, giúp em hiểu hơn về văn hóa của nhiều đất nước trên thế giới”, Diệu nói.

Để đạt điểm tốt các môn khối D, Diệu cho rằng rất cần phương pháp học, ôn tập đúng. Với môn tiếng Anh nên học thật nhiều từ mới, trong khi Ngữ văn nên tránh học tủ.

Về dự định sắp tới, Diệu nói sẽ đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường Đại học Ngoại thương. Nguyện vọng còn lại, nữ sinh này sẽ đăng ký xét tuyển vào Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội).

Nữ sinh Đinh Thùy Diệu cùng thầy Lê Văn Khanh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 2.

Trong ngôi nhà nhỏ ở xã Thuần Lộc (huyện Hậu Lộc), ông Đinh Sĩ Anh (55 tuổi, phụ huynh của em Diệu) phấn khởi khi biết con gái trở thành thủ khoa khối D tại Thanh Hóa.

“Biết tin con gái đạt tổng điểm 3 môn khối D cao nhất tại Thanh Hóa, tôi vui mừng, phấn khởi lắm. Gia đình cũng chẳng khá giả gì, nhưng sẽ gắng hết sức để con cái ăn học”.

Gắn bó với trường hơn 20 năm, thầy Trương Ngọc Hạnh (giáo viên chủ nhiệm của Diệu) chia sẻ: “Diệu là học sinh rất chăm chỉ, chịu khó tìm tòi, nghiên cứu.

Ngoài ra, em cũng rất nhiệt tình trong các hoạt động của trường, lớp. Thành tích của em chính là niềm tự hào, vinh dự cho trường và các thầy cô”.

Thầy Lê Văn Khanh (Hiệu phó Trường THPT Hậu Lộc 2) cho biết: Năm nay, trường đạt tỷ lệ tốt nghiệp THPT cao vượt bậc trên nhiều phương diện, so với những năm trước. Đầu tiên là số học sinh đạt 27 điểm trở lên, thống kê sơ bộ khoảng 50 em.

Ngoài ra, năm nay trường cũng có thí sinh là thủ khoa của tỉnh ở khối D và học sinh xếp thứ 3 của tỉnh khối A.

“Trên cương vị là ban giám hiệu trường, tôi rất phấn khởi về thành tích của các em tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Nhất là năm nay nhiều thầy cô mới lần đầu đứng lớp 12”, thầy Khanh nói.

Tác giả: Lường Toán - Hồng Đức

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại

  Từ khóa: thi THPT , Thủ khoa , nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok