Pháp luật

"Nữ quái" chiếm đoạt tài sản hơn 10 tỷ đồng bằng chiêu lừa đảo góp vốn làm ăn

Nguyễn Thị Thuỳ Linh lợi dụng các mối quan hệ quen biết để kêu gọi "góp vốn làm ăn" rồi lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Kinh Môn (Hải Dương) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thuỳ Linh (SN 1994, trú thôn Thái Mông, xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"; đồng thời chuyển vụ án đến cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hải Dương để thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Đối tượng Nguyễn Thị Thuỳ Linh. (Ảnh: Công an tỉnh Hải Dương)

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đầu năm 2021, Linh đã gặp gỡ, gọi điện cho nhiều người, giới thiệu bản thân là cán bộ nhà máy nhiệt điện, có mối quan hệ, có khả năng ký kết các hợp đồng cung cấp vật tư, linh kiện cho nhà máy.

Lấy lý do đang nhập hàng loạt lô linh kiện từ nước ngoài về Việt Nam để cung cấp cho nhà máy nhiệt điện làm bảo trì, thu lợi nhuận khủng, Linh huy động vốn và hứa trả lãi suất cao (dao động từ 10% - 40% tùy theo giá trị từng chuyến hàng). Đối tượng hứa thanh toán toàn bộ tiền gốc và hoa hồng cho người góp vốn trong thời hạn 10 ngày.

Tin vào lời quảng cáo và món lợi nhuận khổng lồ do đối tượng “vẽ” ra, từ tháng 2/2022 đến tháng 11/2022, nhiều người trên địa bàn thị xã Kinh Môn (Hải Dương) chuyển cho Linh tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng để nhận hoa hồng.

Tuy nhiên, Linh đã sử dụng số tiền này cho mục đích cá nhân mà không sử dụng để đầu tư, kinh doanh như quảng cáo.

Để củng cố lòng tin và thu hút thêm nhiều người tham gia, Linh sử dụng tiền huy động của người góp sau để chi trả một phần tiền gốc và lãi cho người góp trước. Đến thời hạn thanh toán tiền gốc và lãi cho người góp vốn, Linh đã trốn khỏi địa phương.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok