Pháp luật

Khởi tố "thầy cúng" bịa chuyện mê tín để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Giàng Mí Cấu tự xưng là thầy cúng và bịa câu chuyện mê tín, sau đó đó yêu cầu gia đình người ốm chuẩn bị số tiền 35 triệu đồng để chôn "giải hạn" rồi chiếm đoạt.

Ngày 27/9/2023, Công an huyện Bảo Lâm nhận được tin báo của ông S.M.P. (trú tại xóm Phia Cò, xã Nam Cao, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng) về việc bị một người tự xưng thầy cúng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó, do có người nhà bị ốm lâu ngày nên ông P. đã đến gặp người đàn ông tên là Giàng Mí Cấu (sinh năm 1977) tự xưng là thầy cúng ở huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang để xem bói.

Đối tượng Giàng Mí Cấu



Đối tượng Cấu đã bịa ra câu chuyện mê tín có người làm “ma” gia đình ông P. và phải cúng bái số tiền 35.000.000 đ (Ba mươi lăm triệu đồng) thì mới “giải hạn” được. Lo sợ, ông P. đã mời Cấu đến nhà để làm lễ giải hạn và đưa cho Cấu số tiền 35.000.000đ để làm lễ, khi làm lễ xong Cấu bảo số tiền trên là “tiền ma” và phải mang đi chôn. Khi chôn tiền Cấu đã bí mật chôn số tiền này ở một vị trí khác để đợi có cơ hội sẽ quay lại lấy. Khi biết mình bị lừa, ông P. đã đến Công an huyện Bảo Lâm để trình báo sự việc.

Tiếp nhận trình báo, Công an huyện Bảo Lâm đã nhanh chóng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, xác minh tung tích của đối tượng Cấu và đến ngày 29/9/2023, Công an huyện Bảo Lâm đã bắt giữ được đối tượng, thu hồi được tài sản bị chiếm đoạt cùng nhiều đồ vật khác có liên quan. Tại cơ quan điều tra Cấu đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân.

Căn cứ chứng cứ thu thập được, ngày 05/10/2023 Cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Lâm, Cao Bằng đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Giàng Mí Cấu về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Vụ án đang được Công an huyện Bảo Lâm tiếp tục điều tra, làm rõ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tác giả: CTV Lê Nam

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok