Thế giới

Nữ nghị sĩ Hàn Quốc bị tấn công giữa phố, danh tính nghi phạm gây bất ngờ

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, chiều ngày 25/1 (theo giờ địa phương), nữ nghị sĩ đảng cầm quyền Hàn Quốc Bae Hyun-jin (40 tuổi) đã bất ngờ bị tấn công trên đường phố quận Gangnam, thủ đô Seoul. Bà Bae sau đó đã được đưa vào bệnh viện và vết thương của bà được cho là không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo đó, kẻ tấn công đã đi bộ lại gần nữ nghị sĩ Hàn Quốc và hỏi: "Bà có phải nhà lập pháp Bae Hyun Jin không?”, rồi dùng một cục đá to bằng nắm tay người trưởng thành để tấn công bà.

Nghi phạm được xác định là một thiếu niên 15 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó ở Gangnam. Cảnh sát đã thẩm vấn nghi phạm trước sự chứng kiến ​​​​của người giám hộ sau khi vụ việc xảy ra đồng thời thu thập điện thoại di động và lịch sử mạng xã hội để xác định động cơ chính xác đằng sau.

Nữ nghị sĩ đảng cầm quyền Hàn Quốc Bae Hyun-jin. Ảnh: Yonhap

Theo các quan chức cảnh sát, trong quá trình điều tra, nghi phạm khai với cảnh sát rằng bản thân đã rời nhà khoảng 2 giờ trước khi xảy ra vụ việc, tình cờ gặp bà Bae trên đường phố và vô tình thực hiện vụ tấn công.

Thiếu niên này cũng cho biết bản thân có thói quen mang theo tảng đá bên mình và đang trong thời gian chờ để được đưa vào khu điều trị tâm thần kín do chứng trầm cảm tái phát. Sáng sớm ngày 26/1 (theo giờ địa phương), cảnh sát đã cho nghi phạm "nhập viện khẩn cấp" với lý do tuổi tác và tình trạng sức khỏe.

“Nghi phạm là trẻ vị thành niên và tình trạng sức khỏe hiện tại của thiếu niên đã được xem xét”, một quan chức cảnh sát nói đồng thời cho biết thêm rằng cơ quan chức năng sẽ xem xét kỹ lưỡng tội ác của nghi phạm bao gồm cả động cơ gây án.

Theo quy định nhập viện khẩn cấp ở Hàn Quốc, những người nghi ngờ mắc bệnh về tâm lý có thể được đưa vào bệnh viện tâm thần trong thời gian tối đa 3 ngày vì có nguy cơ khẩn cấp gây tổn hại cho bản thân hoặc người khác.

Cảnh sát sẽ tiếp tục xem xét lịch sử điện thoại di động và tài khoản của những người có liên quan đến nghi phạm vào cuối tuần để xác minh tính chính xác của lời khai. Với sự đồng ý của người giám hộ, cảnh sát dự định sẽ thẩm vấn nghi phạm tại bệnh viện sau khi thời gian nhập viện khẩn cấp kết thúc.

Nữ nghị sĩ Bae Hyun Jin cũng là chính trị gia thứ hai bị tấn công ở Hàn Quốc trong thời gian gần đây. Tháng trước, lãnh đạo đảng đối lập Lee Jae-myung cũng đã bị đâm vào cổ khi đang thị sát tại thành phố Busan và hiện đã xuất viện.

Tác giả: Phương Uyên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok