Thế giới

Nữ giáo viên Trung Quốc đột tử khi livestream dạy học, nghi bị bạo lực mạng

Sáng 2/11, một tài khoản mạng xã hội Trung Quốc đăng tải thông tin mẹ cô - một giáo viên lịch sử họ Lưu đã bất tỉnh tại nhà sau khi livestream dạy học vào hôm 28/10. Thi thể của bà được phát hiện sau 2 ngày, nguyên nhân qua đời vì nhồi máu cơ tim.

Theo chia sẻ của con gái cô Lưu, từ đầu tháng 10/2022 đến khi qua đời, cô Lưu bị bạo lực mạng nhiều lần khi giảng dạy trực tuyến cho học sinh. Cụ thể, cô Lưu bị hacker lẻn vào phòng học online để gây rối trật tự lớp học, chửi bới, sỉ nhục, chia sẻ màn hình với nội dung bẩn. Nhiều người nghi ngờ đó có thể là nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng.

Ảnh minh họa.

"Mẹ tôi là giáo viên dạy lịch sử tại trường trung học cơ sở số 3 ở Tân Trịnh, thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Bắt đầu từ giữa tháng 10, tất cả các trường trung học ở Tân Trịnh bắt đầu tổ chức các lớp học online. Đó chính là thời điểm bắt đầu của bạo lực mạng, thứ giết chết mẹ tôi.

Vì tôi và em gái tôi đang học đại học ở thành phố khác, bố tôi cũng bận rộn với công việc, mẹ tôi luôn muốn giấu đi những điều tiêu cực trong công việc với gia đình, nên chúng tôi cũng lơ là quan tâm đến cảm xúc của mẹ. Tôi hối hận vô cùng vì đã không thể phát hiện ra sự bất thường trong cảm xúc của mẹ sớm hơn.

Cuối cùng, trong buổi học online vào tối ngày 28/10/2022, hung thủ vô cùng quá quắt, đã cố tình gây rối trật tự lớp học online bằng nhiều thủ đoạn xấu xa, coi thường khi mẹ tôi nhiều lần khuyên can, mặc kệ bà ấy đang cố gắng giữ kỷ luật trong lớp học, đồng thời buông lời sỉ nhục, liên tục ấn nút chia sẻ màn hình để quấy nhiễu bài giảng. Cuối cùng, mẹ tôi phải rời lớp học trong nước mắt. Đến hai ngày sau mới có tin tức của mẹ tôi, mẹ tôi qua đời vì một cơn đau tim và chết một mình ở nhà.

Sau buổi học, học sinh nói rằng cô giáo 'nổi giận' và 'biến mất', nhưng không ai thực sự biết điều gì đã xảy ra trong thời gian mẹ tôi 'biến mất'. Không phải bà ấy không muốn dạy học sinh của mình nữa, không phải bà ấy tức giận đến mức không thèm trả lời tin nhắn, không thèm nghe lời xin lỗi, sự thật là bà ấy đã vĩnh viễn ra đi vì một cơn đau tim!", con gái cô Lưu đau đớn nói.

Hiện tượng người lạ xâm nhập các buổi học trực tuyến vốn xuất hiện và phổ biến trong thời gian học tập từ xa do dịch bệnh COVID-19. Xuyên suốt các buổi học online, khó tránh được các trục trặc liên quan đến tốc độ đường truyền, vào nhầm lớp hay bị hacker tấn công.

Để đối phó với tình trạng hacker xâm nhập, một số công ty cung cấp dịch vụ đã áp dụng các biện pháp khác nhau. Vào tháng 9, một công ty Internet chuyên cung cấp ứng dụng họp trực tuyến đã đưa ra chức năng "nút bấm đình chỉ hoạt động người tham gia" để ngăn chặn sự xâm nhập của người lạ.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok