Giới trẻ

Nữ giảng viên nhận vô số chỉ trích chỉ vì "quá xinh đẹp"

Cụ thể, một số bức ảnh chụp lén cô giáo đã được đăng tải lên mạng xã hội.

Qua bức ảnh, cũng có thể thấy nữ giáo viên này có khí chất tao nhã, mái tóc đen dài thẳng, khí chất dịu dàng nhưng vẫn có thần thái của một nhà giáo. Được biết, cô giảng dạy bộ môn thanh nhạc.

Nữ giảng viên sở hữu nhan sắc như "thần tiên tỷ tỷ". Ảnh: Sohu


Ngay sau khi cô giáo xinh đẹp này nhậm chức, ngoại hình nổi bật đã thu hút sự chú ý của sinh viên.

Được biết, trong lớp của cô không có ai đến lớp muộn, không có ai xin nghỉ bao giờ, thậm chí có cả sinh viên lớp khác sang "học ké". Đặc biệt, các nam sinh thì luôn đến sớm để chiếm được chỗ ngồi hàng đầu.

Tuy nhiên bức hình về cô giáo xinh đẹp lại nhận vô số ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Không ít người dùng mạng cho rằng việc chú ý đến giảng viên chỉ vì ngoại hình là vô bổ, thậm chí chỉ trích cô giáo vì quá chải chuốt, làm học sinh phân tâm.

Một số khác cho rằng việc lớp học của các giáo viên, giảng viên đẹp thu hút học sinh, sinh viên hơn cũng là một sự bất công với những thầy cô khác.

Thay vì nhận lời khen, cô giáo đã nhận về nhiều ý kiến trái chiểu chỉ vì ...quá xinh đẹp. Ảnh: Sohu

Trường hợp của cô giáo ở Thành Đô không phải ngoại lệ, trước đó một nữ giảng viên tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cũng đã bị phụ huynh "bóc phốt" chỉ vì ngoại hình quá... xinh đẹp.

Sở hữu ngoại hình ưa nhìn cùng tính cách dễ chịu nên học sinh đều rất thích tiết học của cô giáo này. Chưa hết, một số em còn đăng tải lên mạng để "flex" về độ xịn xò của giáo viên trường mình. Tuy nhiên, sau khi hình ảnh của cô giáo này lan tỏa và nổi rần rần khắp cõi mạng, một số phụ huynh đã xem được và họ tỏ rõ sự không hài lòng.

Theo đó, đa phần phụ huynh cho rằng con cái của mình đến trường học chỉ toàn lo ngắm nhìn cô giáo chứ không tập trung học hành, như vậy vừa tốn tiền của bố mẹ vừa ảnh hưởng đến chính bản thân học sinh. Vậy nên, họ có cái nhìn không mấy thiện cảm với nữ giáo viên này. Ngay kể cả khi cô có khả năng giảng dạy và truyền đạt kiến thức tốt đến đâu, nhưng vẻ bề ngoài của cô quá nổi bật vẫn sẽ làm giảm sự chú ý của học sinh vào bài vở.

Liên quan đến câu chuyện này, netizen đã chia ra làm nhiều luồng ý kiến khác nhau. Có người cho rằng, việc giáo viên quá xinh đẹp, ăn diện quá phong cách, hay trang điểm lòe loẹt là không phù hợp với môi trường học đường. Đi theo trào lưu không có nghĩa là bất chấp môi trường không phù hợp, giáo viên phải là tấm gương tốt cho học sinh noi theo.

Song song với đó, cũng có người lên tiếng bênh vực rằng ngoại hình của một người không phải là chủ đề để mọi người phê phán, hành động của các vị phụ huynh là vô cùng phản cảm. Mối quan hệ giữa giáo viên và phụ huynh phải là mối quan hệ tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, chứ không phải đối lập, hơn thua lẫn nhau. Tôn trọng người khác cũng chính là tôn trọng chính mình, cha mẹ cũng phải ghi nhận sự nỗ lực và khó khăn của giáo viên, không nên chỉ vì một bộ quần áo hay chỉ vì cô giáo có nhan sắc quá nổi bật mà bất bình.

Tác giả: Thùy Dung (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: nữ giảng viên , xinh đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok