Pháp luật

Nóng: Dùng chất tẩy trắng làm bánh quẩy

Trong khi dư luận đang bàng hoàng, phẫn nỗ trước việc các cơ sở chế biến ngâm tẩm măng tươi bằng chất tẩy trắng và chất vàng ô vào hôm qua (5/4), thì ngay sáng nay, lực lượng chức năng lại tiếp tục phát hiện và bắt giữ một cơ sở sản xuất quẩy sử dụng chất tẩy trắng làm phụ gia tại địa bàn TP Vinh.

Sau một quá trình theo dõi, vào hồi 8h45 phút sáng nay, ngày 6/4/2016, tại khối 5 phường Đội Cung, TP Vinh, Đội 4 Phòng PC49 - Công an Nghệ An đã phát hiện cơ sở sản xuất quẩy của ông Đới Văn Thịnh - SN 1970 đang có hành vi sử dụng phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ để sản xuất quẩy.
images1274240 IMG 2090
Bột trắng, nghi là chất tẩy trắng của Trung Quốc - một loại thuốc tẩy cực độc cũng được chủ cơ sở sử dụng làm phụ gia để sản xuất bánh quẩy

Tang vật thu được bao gồm 20 lít chất lỏng phụ gia không rõ nguồn gốc, 21kg quẩy đã thành phẩm.
images1274242 IMG 2089
images1274243 IMG 2088
Cơ sở này xuất bán hơn 1,1 yến bánh quẩy/ một ngày cho thị trường TP Vinh

Điều đáng báo động, đó là ngay tại hiện trường lực lượng chức năng cũng đã thu giữ được 14kg chất bột trắng, nghi là chất tẩy trắng của Trung Quốc - một loại thuốc tẩy cực mạnh có thể gây ung thư cũng được chủ cơ sở sử dụng làm phụ gia để sản xuất bánh quẩy.

Việc sử dụng bánh quẩy đã bị tẩm ước hóa chất công nghiệp có khả năng gây ngộ độc cao. Nguy hiểm hơn, nếu tồn dư lâu dài những chất này có thể làm tăng khả năng bị ung thư của người sử dụng.

Qua khai nhận ban đầu, cơ sở sản xuất này đã hoạt động 20 năm nay, sản xuất 3000 cái bánh quẩy/ngày. Trung bình một ngày xuất bán hơn 1,1 yến bánh quẩy cho thị trường TP Vinh.

Qua kiểm tra, cơ sở không có thủ tục giấy tờ gì liên quan. Hiện vụ việc đang được tiếp tục xác minh làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tác giả bài viết: Hiến Chương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok