Pháp luật

Nóng: Bắt 3 người trong vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Hòa Bình

Tin mới nhất, cơ quan công an vừa khởi tố 3 bị can liên quan đến vụ 8 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tử vong ở Hòa Bình.

Nguồn tin riêng của PV báo Người Đưa Tin được biết, ngày 22/6, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố 3 bị can liên quan đến vụ 8 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tử vong, xảy ra tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Trong đó, có Nguyễn Bá Thọ, Giám đốc công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn (có địa chỉ tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Bị can Nguyễn Bá Thọ bị khởi tố về tội Vô ý làm chết người.

Cũng theo nguồn tin, trong vụ án còn có một bác sĩ của bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

Bị can thứ ba bị khởi tố là một cán bộ phụ trách quản lý thiết bị vật tư của bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Bị can này bị khởi tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Các bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai để điều trị.

Theo đánh giá của cơ quan công an, đây là sự việc đặc biệt nghiêm trọng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Ngày 30/5, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

Sau khoảng 3 tuần tích cực vào cuộc điều tra, thu thập tài liệu liên quan, bước đầu xác định, có sự bất thường của nguồn nước RO sử dụng trong quá trình chạy thận, đó là nguyên nhân chính dẫn đến xảy ra vụ tai biến.

Trước đó, như Người Đưa Tin đã phản ánh, ngày 29/5, tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có 6/18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo bị sốc phản vệ đã tử vong. Cho đến hết ngày 29/5, đã có thêm 1 bệnh nhân nữa tử vong và 1 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, các bệnh nhân còn lại được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục cứu chữa. Đến ngày 4/6, bệnh nhân thứ 8 đã tử vong.

Tác giả: C.Công

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: nóng , chạy thận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok