Giáo dục

Nói chuyện trong lớp, học sinh Mỹ phải cọ sàn bằng bàn chải đánh răng

Một gia đình tại bang Florida, Mỹ, vô cùng tức giận khi biết con gái 7 tuổi của họ phải cọ sàn nhà ở trường suốt 3 tiếng vì nói chuyện trong lớp.

Theo WFTS, vụ việc xảy ra tuần trước khi một giáo viên của trường Tiểu học Lake Alfred giao nữ sinh 7 tuổi cho đồng nghiệp để thực hiện "hành động chuộc lỗi" do đã nói chuyện trong lớp. Cụ thể, cô bé phải cọ sàn nhà bằng bàn chải đánh răng.

“Con bé có thể dọn giá sách và xếp sách theo thứ tự ABC. Nó cũng có thể làm bất cứ điều gì song làm việc đó trên sàn nhà là không thể chấp nhận được”, Ashley Kirpech, mẹ của nữ sinh 7 tuổi, chia sẻ.

Gia đình nữ sinh 7 tuổi rất bức xúc sau khi biết giáo viên phạt con cọ sàn nhà bằng bàn chải đánh răng. Ảnh: ABC Action News.

Người phụ nữ này cho biết sau khi dọn toàn bộ sàn nhà, con gái của bà tiếp tục phải dọn sạch các quầy sách.

Gia đình thông tin "hành động chuộc lỗi" diễn ra trong nhiều giờ và nữ sinh lớp 2 không thể tham gia các hoạt động bình thường khác trong lớp. Theo Fox News, cha mẹ nữ sinh phát hiện vụ việc khi thấy con gái kêu đau lưng sau khi tan học.

"Tôi không muốn điều này xảy ra với con gái của chúng tôi hay với bất kỳ đứa trẻ nào nữa", Kirpech nhấn mạnh.

Đại diện học khu Polk bày tỏ quan ngại về những cáo buộc liên quan 2 giáo viên tại trường Tiểu học Lake Alfred.

"Chúng tôi đã tiến hành cuộc điều tra chính thức và tạm thời đình chỉ 2 giáo viên liên quan", tuyên bố của trường cho biết.

Bên cạnh đó, học khu cũng hợp tác với Sở Trẻ em và Gia đình trong một cuộc điều tra song song.

"Các trường trong học khu phải tuân theo Quy tắc Ứng xử Học sinh. Điều này có nghĩa mọi biện pháp kỷ luật được đưa ra trên cơ sở tôn trọng trẻ. Nếu những cáo buộc là chính xác, vụ việc xảy ra ở trường Tiểu học Lake Alfred là không thể chấp nhận", tuyên bố nhấn mạnh.

Trong khi đó, Kiara Francisco, dì của nữ sinh, thông qua ABC Action News kêu gọi cộng đồng tại hạt Polk, bang Florida, chung tay yêu cầu nhà trường xử lý nghiêm vi phạm như đã hứa.

"Những giáo viên này đã lạm dụng vai trò của mình và gây hại đến trẻ. Đã bao nhiêu lần những hành vi tương tự diễn ra mà không có hình phạt xứng đáng dành cho những người mà chúng ta đã trao nhầm niềm tin? Họ không xứng đáng dạy dỗ mầm non của chúng ta", Kiara Francisco nhấn mạnh.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok