Kinh tế

Nội Bài và Đà Nẵng lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Sân bay Nội Bài và sân bay Đà Nẵng được tổ chức Skytrax bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm 2024.

Skytrax, tổ chức quốc tế chuyên về đánh giá và xếp hạng hàng không, vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024. Đáng chú ý, Việt Nam có 2 đơn vị góp mặt trong TOP 100 là sân bay Nội Bài xếp vị trí 96 và sân bay Đà Nẵng vị trí 94.

Đây là lần thứ 6 (từ năm 2016 - 2020 và năm 2024), Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài có mặt trong danh sách này.

Bảng xếp hạng của Skytrax dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách tới từ hơn 100 quốc gia đối với hàng loạt các tiêu chí cụ thể về chất lượng dịch vụ tại các nhà ga hành khách quốc tế, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ, thái độ phục vụ của nhân viên...

Những tiện ích được Skytrax đánh giá cao bao gồm phòng chờ hạng thương gia, xe nôi cho em bé, khu vui chơi trẻ em, phòng mẹ và bé, xe đẩy mua sắm, phòng cầu nguyện, quầy tự làm thủ tục, quầy tự gửi hành lý, cửa xuất nhập cảnh tự động và cửa khởi hành tự động.

Sân bay Nội Bài 6 lần có mặt trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới. (Ảnh minh họa: Ngô Nhung)

Trong năm qua, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài nỗ lực hạn chế những chuyến bay vòng chờ trên không, rút ngắn thời gian chờ đợi cho hành khách, bổ sung nhiều dịch vụ tiện ích như sạc pin điện thoại, khu vực vui chơi, wifi miễn phí, chăm sóc trẻ em, thiết kế hạ tầng cho người khuyết tật...

Sân bay Đà Nẵng. (Ảnh: ACV)


Với sân bay Đà Nẵng, ngày 1/1 vừa qua, cảng hàng không này cũng là đại diện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn Skytrax, sau những nỗ lực không ngừng trong cải tiến cơ sở vật chất và nâng cao trải nghiệm hành khách.

Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng từng lọp “Top 10 sân bay cải tiến nhất thế giới” năm 2020.

Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok