Xã hội

Nỗ lực tìm kiếm 2 người bị mắc kẹt trong hang suốt 6 ngày

Lực lượng cứu hộ mới tiếp cận vào lòng hang được khoảng hơn 140m, trong khi hang này được xác định sâu khoảng 400m.

Ngày 14/12, theo báo cáo mới nhất từ Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, công tác cứu hộ người dân bị mắc kẹt trong hang đá tại khu vực Kéo Nàng, xã Bản Thi (huyện Chợ Đồn) đang được thực hiện khẩn trương. Lực lượng cứu hộ mới tiếp cận vào lòng hang được khoảng hơn 140m, trong khi hang này được xác định sâu khoảng 400m.

Khu vực hang nơi hai người bị nạn đang mắc kẹt.

Trước đó, chiều ngày 9/12, huyện Chợ Đồn nhận được tin báo của Công an xã Bản Thi tại thôn Kéo Nàng (xã Bản Thi) xảy ra vụ sụt sập hang đá khiến cho anh Hoàng Việt Dũng (trú tại xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) và anh Trần Văn Hoàn (trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh; tạm trú tại xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn) bị mắc kẹt bên trong.

Người nhà các nạn nhân cho biết, những người này vào hang sâu trên núi để tìm vàng thì không may gặp nạn. Chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai thực hiện công tác cứu hộ người dân bị nạn. Đích thân của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cùng lãnh đạo tỉnh, ban ngành địa phương đã đến hiện trường chỉ đạo việc cứu hộ.

Điều khó khăn là, địa hình phức tạp, lòng hang nhỏ hẹp (chiều cao trung bình khoảng 0,5-0,7m), nhiều khúc cua lên, xuống, thiếu dưỡng khí, lượng nước trong hang dâng lên ngấm vào thành hang làm kết cấu không đảm bảo, nguy cơ sụt sập rất cao, lực lượng cứu hộ phải tiếp cận hang bằng cách trườn bò nên công tác giải cứu khá khó khăn.

Được biết, khu vực xã Bản Thi là nơi có mỏ quặng chì kẽm lớn nhất Việt Nam, đã được khai thác từ thời Pháp thuộc. Ở đây, đồi núi còn tồn tại nhiều điểm hang, hố đã được khai thác quặng để lại.

Tác giả: Diệu Nhi

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: sập hầm , Bắc Kạn , mắc kẹt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok