Giáo dục

Những trường đại học có nhiều hoa hậu, á hậu

ĐH Ngoại thương, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, RMIT, ĐH Kinh tế Quốc dân là những trường có nhiều sinh viên đạt danh hiệu hoa hậu, á hậu.

ĐH Ngoại thương được mệnh danh là “lò đào tạo hoa hậu” khi có đến 3 hoa hậu từng theo học tại trường này. Sinh viên đầu tiên của trường đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là Mai Phương Thúy (năm 2006). Trong hai mùa thi 2014 và 2016, người giành vương miện từ cuộc thi này đều là sinh viên của trường - Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Đỗ Mỹ Linh. Ảnh: Bá Ngọc.

Ngoài ra, ĐH Ngoại thương còn có hai á hậu từng theo học là là Á hậu 1 Vi Thị Đông (1992) và Á hậu 2 Nguyễn Thụy Vân (2008). Đây cũng là ngôi trường nổi tiếng với chất lượng đào tạo cũng như điểm đầu vào cao. Ảnh: Chí Linh.

ĐH RMIT cũng nổi tiếng không kém trên đấu trường sắc đẹp với 3 hoa hậu, á hậu. Gần đây nhất, Á hậu 1 Phạm Ngọc Phương Anh dự thi khi đang theo học ngành Hệ thống quản lý thông tin tại trường với học bổng toàn phần cho 4 năm học. Ảnh: Nguyễn Thành.

Á hậu 1 Vũ Thị Hoàng My (2010) là sinh viên khoa Thiết kế đa truyền thông. Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng quyết định theo học tại RMIT để thuận tiện phát triển sự nghiệp. Trường đại học này nổi tiếng với chương trình đào tạo quốc tế và học phí đắt đỏ bậc nhất nước ta. Ảnh: Tùng Đoàn

Tân Hoa hậu Đỗ Thị Hà đăng quang khi đang là sinh viên ngành Luật Kinh doanh, Viện đào tạo tiên tiến, chất lượng cao và POHE, ĐH Kinh tế Quốc dân, Hà Nội. Cô là người đầu tiên của trường giành danh hiệu cao nhất ở cuộc thi sắc đẹp này. Ảnh: Bá Ngọc

Trước Đỗ Thị Hà, ĐH Kinh tế Quốc dân có Bùi Phương Nga, lúc đó học năm thứ ba Chương trình tiên tiến của chuyên ngành Tài chính, giành danh hiệu Á hậu 1 (2018). Cô tốt nghiệp loại giỏi. Á hậu Vũ Minh Thúy (1996) dự thi khi mới hoàn thành kỳ thi đại học. Sau đó, cô theo học ĐH Kinh tế Quốc dân. Ảnh: Phương Nga.

ĐH Ngoại thương TP.HCM (cơ sở 2 của ĐH Ngoại thương) cũng đóng góp cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam một hoa hậu và một á hậu. Trong đó, Á hậu 2 Huỳnh Thị Thùy Dung (2016) bước vào cuộc thi sau khi giành danh hiệu Hoa khôi Duyên dáng Ngoại thương năm 2016 của trường. Ảnh: Bá Ngọc.

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1996, người đẹp đăng quang là Nguyễn Thiên Nga - sinh viên năm 2 ĐH Ngoại thương TP.HCM. Cô không chỉ sở hữu nhan sắc nổi bật mà còn gây ấn tượng và thiện cảm nhờ câu ứng xử thông minh. Ảnh: A.T.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là nơi học tập của Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền (2004). Tại thời điểm đăng quang, cô đang học năm thứ nhất. Một năm sau, cô bảo lưu kết quả để du học. Sau khi tốt nghiệp, hoa hậu có thời gian trở lại giảng dạy tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ảnh: Hoa hậu Việt Nam.

Dương Tú Anh trở thành Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 khi đang là lớp trưởng lớp Phát thanh K31, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trước đó, cũng trong năm 2012, Tú Anh giành danh hiệu Á khôi Press Beauty - cuộc thi sắc đẹp của trường Báo. Ảnh: T.A.

Tác giả: Bách Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok