Đẹp

Những thói quen vô hại nhưng âm thầm khiến vòng 2 của bạn “phát tướng”

Ngấn mỡ không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Sau đây là những thói quen xấu xí bạn cần bỏ ngay để có eo thon, dáng xinh.

Ngồi nhiều: Do tính chất công việc nên nhiều người thường ngồi rất lâu trước máy tính để làm việc. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến mỡ bụng dày lên.

Để khắc tình trạng này, bạn nên chú ý luôn ngồi thẳng lưng, không phình bụng để hạn chế nguy cơ mỡ tích tụ ở phần bụng. Đồng thời cứ khoảng 30 - 45 phút thì đứng dậy đi lại hoặc vận động một chút để giúp tinh thần minh mẫn, tỉnh táo hơn.

Nằm ngay sau khi ăn: Việc ăn no xong leo lên giường nằm nghỉ 1 lúc sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến dạ dày của bạn. Theo đó, thói quen này không những khiến hệ tiêu hóa hoạt động kém mà còn gây nặng bụng. Chính vì thế, ngay sau khi ăn thì bạn nên ngồi nghỉ khoảng 15 phút rồi đứng dậy đi lại nhẹ nhàng để thức ăn tiêu hóa hết trong cơ thể. Nhờ vậy, mỡ bụng sẽ không có cơ hội tích tụ lại nữa.

Uống nhiều nước có ga: Nước có ga đều chứa đường. Chính vì thế, lạm dụng nước có ga có thể gây béo bụng. Tốt nhất khi khát, bạn hãy uống nước và tránh các loại đồ uống có ga.

Vì nhiều lý do khác nhau nên nhiều người thường ăn tối muộn. Nhưng bạn có biết thức ăn cần có thời gian để tiêu hóa. Và để điều này xảy ra, bạn cần ăn tối ít nhất 1 tiếng trước khi đi ngủ. Đặc biệt chú ý không ăn món tráng miệng sau bữa tối.

Thiếu protein: Protein giúp cân bằng đường huyết, giảm hàm lượng insulin và thúc đẩy tốc độ chuyển hóa của cơ thể. Protein cũng giúp kiểm soát hormon gây ra cảm giác thèm ăn.

Trung bình, 1 người khỏe mạnh cần 20-25g protein trong mỗi bữa. Tuy nhiên, thực tế có những người không nạp đủ số lượng protein này vào cơ thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Bỏ bữa: Nếu bạn đang nghĩ rằng bỏ bữa sẽ giúp mình giảm cân thì quả là một điều sau lầm. Ngược lại, điều này sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường. Thay vì bỏ bữa, hãy ăn những đồ ăn lành mạnh sau mỗi 2 tiếng.

Ăn đĩa lớn: Nên tránh dùng đĩa lớn đựng thức ăn trong những bữa tiệc. Đĩa lớn có nghĩa là bạn có nhiều không gian để đựng thức ăn hơn. Đổi lại hãy dùng đĩa cỡ vừa hoặc nhỏ để chỉ đựng được ít thức ăn, nhưng nên nhớ là tránh lấy đồ ăn nhiều lần.

Tác giả: Lam Anh (Tổng Hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: béo bụng , vòng 2 , thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok