Du lịch

Những sự cố để đời của các tiếp viên hàng không

Bị sàm sỡ, bị khách hành hung hay hất nước nóng vào mặt là một trong những tai nạn nghề nghiệp mà tiếp viên hàng không phải trải qua.

Thu nhập cao, được ở các căn hộ hạng sang và chu du tới mọi nơi trên thế giới miễn phí là những cảm nhận đẹp của nhiều người về nghề tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, bên cạnh đó còn có những mặt tối mà nhân viên trong nghề phải chịu đựng, phần lớn các tai nạn nghề nghiệp đó đều xuất phát từ hành khách.

Tiếp viên bị đe dọa sau khi làm rớt nước ép vào hành khách

Ngày 11/5/2016, trong chuyến bay từ Bắc Kinh đến Quảng Châu (Trung Quốc), các tiếp viên phục vụ đồ uống cho hành khách. Mặt sàn gồ ghề khiến cho đồ uống trên xe đẩy bị sóng sánh và rớt lên người đàn ông có tên Shen. Các tiếp viên đã xin lỗi người đàn ông này nhưng Shen yêu cầu họ phải viết một lá đơn chứ không chấp nhận lời xin lỗi bằng miệng. Khi không nhận được sự đồng ý, Shen liền cầm nước hất thẳng vào mặt họ và đe dọa sẽ tấn công hai tiếp viên ở trạm dừng chân tiếp theo. Khi máy bay hạ cánh, lực lượng an ninh đã bắt và tống giam người đàn ông này 3 ngày. (Xem thêm)

Tiếp viên bị tát vì chuyến bay bị hoãn

Ngày 24/4/2016, chuyến bay của hãng Capital Airlines đến Changsa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc phải hoãn vì điều kiện thời tiết xấu. Thay vì đổ lỗi cho thời tiết, một số hành khách trút hết bực tức lên các tiếp viên hãng hàng không.

Theo NetEase, hành khách trên chuyến bay một mực đòi gặp đại diện hãng hàng không. Khi yêu cầu không được đáp ứng, họ chuyển sang nổi giận với tiếp viên tại quầy. Khoảng 20h30, một hành khách cũng có mặt tại sân bay đã ghi lại cảnh nữ hành khách thô lỗ ném hộp cơm vào nhân viên hãng hàng không. Sự việc chưa dừng ở đó, một người đàn ông tiếp tục tát nữ nhân viên, lớn tiếng quát "Tôi đánh cô đấy, thì sao?"

Không những đánh tiếp viên hàng không, hành khách còn ném thức ăn vào họ.


Hành khách bị tố sàm sỡ nữ tiếp viên hàng không

Chiều ngày 15/11/2015, theo tường trình của tổ tiếp viên trên máy bay của chuyến bay Vinh - TP HCM, trong lúc một nữ tiếp viên đang đẩy xe phục vụ nước uống, một khách nam đã đề nghị sử dụng phòng vệ sinh. Do hạn chế lối đi và đang có người sử dụng phòng này nên nữ tiếp viên yêu cầu hành khách chưa đi. Bị ngăn cản, vị khách đã lớn tiếng quát mắng và dùng tay va chạm cơ thể tiếp viên nữ.

Tổ bay đã lập biên bản hành vi gây rối của khách này, có chứng kiến của các khách khác. Khi máy bay hạ cánh, nhân viên an ninh sân bay đã áp tải hành khách này xuống máy bay.

Tiếp viên bị hành khách hất nước nóng

Ngày 12/12/2014, một nữ tiếp viên của hãng Air Asia bị một hành khách gây gổ và cố tình hất nước nóng vào người. Lý do là hành khách này không hài lòng với dịch vụ trên chuyến bay từ Bangkok đến thành phố Nam Kinh, Trung Quốc.

Sự cố trên đã khiến phi công quyết định cho quay đầu máy bay do xét thấy hành động của hành khách trên gây nguy hiểm cho các hành khách khác và cản trở dịch vụ bay.

Sau khi máy bay quay lại Bangkok, người phụ nữ hắt nước nóng và ba hành khách khác đã bị đưa ra khỏi máy bay, đến đồn cảnh sát sân bay. Ảnh: Weibo.

Tác giả bài viết: Anh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok