Cuộc sống

Những nguyên nhân ít ngờ tới khiến bạn thường khát nước

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khát nước, ngay cả sau khi uống đủ nước, thì những nguyên nhân ẩn chứa bên trong được liệt kê dưới đây có thể khiến bạn bất ngờ, theo boldsky.

Khát nước thường xuyên cũng là một biểu hiệu của bệnh tiểu đường Ảnh: Shutterstock


Ăn mặn

Nếu sử dụng quá nhiều muối trong chế độ ăn uống, nó có thể làm cho bạn cảm thấy không ngừng khát, vì muối có thể khử nước ở các tế bào của cơ thể, khiến bạn khát nhiều nước hơn.

Tập thể dục buổi sáng

Tập thể dục buổi sáng là một thói quen tốt, nhưng nó cũng có thể làm cho bạn cảm thấy khát nước suốt cả ngày, vì cơ thể bạn mất rất nhiều nước và chất điện giải khi bạn đổ mồ hôi vào buổi sáng.

Bệnh tiểu đường

Nếu thường xuyên cảm thấy khát nước, bạn nên kiểm tra bệnh tiểu đường, nếu khát nước nước kèm đi tiểu thường xuyên.

Khô miệng

Khô miệng là một tình trạng rối loạn hiếm gặp do tuyến nước bọt không hoạt động. Vì vậy, cần được chẩn đoán và điều trị nếu bạn đang rơi vào tình trạng này.

Bệnh thiếu máu

Nếu bị thiếu sắt hoặc thiếu máu, các tế bào cơ thể bị mất chất lỏng, do đó làm cho bạn cảm thấy mất nước và khát mọi lúc.

Thuốc

Một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng sinh,… có thể gây mất nước, do đó làm cho bạn thèm nước liên tục.

Ra đường trời nắng

Nếu công việc đòi hỏi bạn phải tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời trong nhiều giờ, hoặc nếu tập luyện hoặc đi bộ dưới ánh mặt trời thường xuyên, bạn sẽ gặp tình trạng mất nước vào cuối ngày, làm bạn cảm thấy khát nước.

Tác giả bài viết: Ngọc Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok