Du lịch

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng

Đà Nẵng, thành phố xinh đẹp, thành phố của những cây cầu, hấp dẫn khách du lịch không chỉ bởi cảnh đẹp mà còn vì ẩm thực đặc sắc, ngon khó cưỡng, chuẩn vị miền Trung.

Mì Quảng

Mì Quảng là đặc sản nổi tiếng của Quảng Nam- Đà Nẵng. Mì được làm từ bột gạo xay mịn và được tráng thành miếng mỏng, sau đó được thái thành những sợi mì mỏng khoảng 2mm. Trong bát mì, có thịt gà, tôm, thịt lợn, thịt ếch, thịt cá chuối cùng với nước dùng từ xương lợn. Mì ăn kèm với rau sống, hành lá thái nhỏ, một chút lạc rang khô, giã dập rắc lên trên bát.

Mì Quảng

Một số quán ăn mì Quảng ngon được khách sành ăn rỉ tai nhau như: quán mì Quảng của bà Mua, Quán Thi, mì Quảng 1A Đà Nẵng, mì Quảng Bếp Trang...

Cao lầu

Cao lầu vốn là một món mì nổi tiếng của Hội An (Quảng Nam), nhưng khi đến Đà Nẵng nó đã được biến tấu cho hợp khẩu vị với người dân nơi đây và tạo ra một nét đặc sắc riêng. Món mì này có màu vàng (do trộn với tro của một loại cây ở địa phương), ăn kèm với tôm, thịt lợn, rau sống (thường là cải non, rau đắng) và rất ít nước dùng. Một số địa điểm bán Cao lầu ngon ở Đà Nẵng như: quán Cao lầu Lý Hội An, Cao lầu hoài phố Đà Nẵng, Cao lầu Thịnh Đà Nẵng…

Cao lầu - món ăn mĩ vị của người Đà thành

Gỏi cá Nam Ô

Đây là món ăn không phải ai cũng dám thử, vì nó được làm từ cá sống. Cá được sử dụng cho món này có thể là cá mòi, cá tớp, cá cơm… nhưng ngon nhất vẫn là cá trích (cỡ lớn bằng 2 ngón tay) cắt đầu, đuôi, bỏ bụng, xương, tách thành 2 miếng nhỏ, ép nước để ráo và ướp với gia vị. Nước cốt cá được đun sôi, hòa cùng nước mắm Nam Ô, tỏi, ớt, bột năng, bột ngọt thành thứ nước chấm ngon đậm vị không đâu có. Rau ăn kèm cũng rất đa dạng sao cho đáp ứng khẩu vị của mọi du khách.

Gỏi cá Nam Ô - món ngon khó cưỡng

Bạn nên đến khu vực Nam Ô, hoặc qua đường Nguyễn Tất Thành để thưởng thức hương vị đúng điệu của món gỏi cá Nam Ô này.

Bánh tráng thịt heo

Đây là món ăn quen thuộc và được xem là biểu tượng của Đà Nẵng. Không đòi hỏi nguyên liệu cầu kì, món ăn này gồm bánh tráng, thịt lợn, các loại rau ăn kèm, nước chấm mắm nêm mà không đâu có thể thay thế được, tất cả hòa quyện tạo nên vị tuyệt hảo khi ăn. Để thưởng thức tròn vị, bạn nên chọn quán trên đường Châu Thị Vĩnh Tế hoặc Hải Phòng, Duy Tân, Lê Duẩn, Đỗ Thúc Thịnh…

Bánh tráng thịt heo - biểu tượng ẩm thực của Đà Nẵng

Bánh xèo

Bánh xèo Đã Nẵng không quá to, chỉ có kích cỡ vừa ăn. Bánh được làm từ bột gạo xay nhuyễn trộn với trứng và bột nghệ để tạo thành màu vàng đẹp mắt. Nhân bánh cũng được lựa kỹ, tôm còn sống, thịt ba chỉ nửa nạc nửa mỡ và giá tươi. Rau sống gồm xà lách, húng quế, chuối chát, rau cải con… Nước tương pha chế từ gan lợn và lạc xay tạo thành một loại nước chấm có hương vị bùi bùi, béo béo, bên cạnh một chén nước mắm tỏi, ớt pha theo kiểu truyền thống.

Bánh xèo - món ăn ngon nức lòng du khách

Một số quán bánh xèo nổi tiếng ở Đà Nẵng như quán bánh xèo bà Dưỡng (trên đường Hoàng Diệu), quán bánh xèo Tôm nhảy cô Ba (ở đường Trưng Nữ Vương), bánh xèo Nhung (đường Nguyễn Thiện Kế)…

Ốc hút

Ốc hút là tên gọi dân dã người dân Đà Nẵng dành riêng cho món ốc xào xả ớt. Các loại ốc được sử dụng như ốc gạo, ốc bươu, ốc đắng… đem về ngâm, rửa sạch cho ráo nước, xào với xả, ớt. Công thức không quá đặc biệt nhưng vị rất đậm đà, du khách sẽ khó quên cảm giác hút ốc bằng tay, hít hà vị cay cay, mặn mặn của nước chấm. Bùi Thị Xuân, Đường 2 tháng 9, Mỹ An, Đồng Đa… là những địa điểm bán món ốc hút ngon “hút hồn” thực khách khi đến Đà Nẵng.

Ốc hút - món ăn dân dã, đậm đà khó quên

Nếu đến Đà Nẵng vào thời điểm này, bạn có thể tham gia Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 với màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao của nhiều nước trên thế giới như: Việt Nam, Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Ý, Anh và Trung Quốc. Nhưng bạn đừng quên thưởng thức ẩm thực tuyệt hảo, độc đáo, đặc biệt của thành phố xinh đẹp này.

Tác giả: Thu Trà

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok